Hôm 24/7 vừa qua, hãng Jaguar đã chính thức xác nhận sẽ mang mẫu siêu xe "xanh" C-X75 đến với người tiêu dùng thế giới trong vòng 3 năm tới. Tuy nhiên, hãng Jaguar chỉ lên kế hoạch sản xuất đúng 200 chiếc C-X75.

Được phát triển dưới sự hợp tác giữa hãng Jaguar và đội đua Williams F1, C-X75 là mẫu siêu xe hybrid thứ hai mang quốc tịch Anh, sau McLaren P11 mới. Dự kiến, tân binh nhà Jaguar sẽ cạnh tranh với hậu duệ của Ferrari Enzo và Porsche 918 Spyder khi có mặt trên thị trường vào năm 2014.

Cung cấp năng lượng cho "siêu báo gấm" là khối động cơ xăng tăng áp và siêu nạp, dung tích 1,6 lít do Williams phát triển. Ngoài ra, động cơ còn được trang bị hệ thống phun xăng trực tiếp và có tốc độ tua máy cực đại 10.000 vòng/phút.
 
img

Hãng Jaguar đã chọn lựa một số tờ báo lớn để mới đến buổi ra mắt khối động cơ trên. "Động cơ phát ra âm thanh như máy trên xế nổ", ông Gavin Green, biên tập viên của tạp chí CAR, cho biết.

"Jaguar C-X75 chưa bao giờ chạy riêng bằng động cơ xăng. Động cơ 1,6 lít mới sẽ hỗ trợ cho môtơ điện. Ngoài ra, Jaguar C-X75 còn có thể vận hành bằng riêng năng lượng điện ở vận tốc lên đến 64 km/h trong thành phố. Rõ ràng, hãng Jaguar đã nhắm đến McLaren, Ferrari và Porsche khi lên kế hoạch sản xuất C-X75", ông Green tiết lộ thêm.

Chính hãng Jaguar đã xác nhận C-X75 sẽ được trang bị phần thân vỏ hoàn toàn bằng sợi carbon nhằm cắt giảm tối đa trọng lượng. Hiện tại, "cân nặng" cụ thể của Jaguar C-X75 vẫn chưa được công bố.