Chiếc crossover đầu tiên của Jaguar là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong tuần qua, và cũng là một trong những mẫu xe thu hút nhiều sự chú ý nhất tại Frankfurt Motor Show 2013.

Dù Jaguar chưa lên tiếng xác nhận về khả năng đưa C-X17 Crossover vào sản xuất, nhưng với những động thái mà hãng xe hạng sang đến từ Anh quốc đưa ra, việc C-X17 Crossover được đưa vào sản xuất chỉ là vấn đề thời gian. Vấn đề mà mọi người quan tâm bây giờ là diện mạo và các thông số chính thức của phiên bản sản xuất của C-X17 Crossover.

Dù mới xuất hiện như là một bản concept, nhưng Jaguar C-X17 Crossover đã mang hình bóng của một phiên bản sản xuất trong tương lai gần. Jaguar đã không tạo ra một bản concept với nhiều đường nét thiết kế và các trang bị “viễn tưởng” nữa, thay vào đó hãng tạo ra một bản concept “rất thực”, cùng những thông số kỹ thuật cụ thể nhất.

Chỉ còn một số chi tiết thiết kế ở ngoại thất mang dấu ấn thường thấy ở các bản concept như bộ bánh xe, gương chiếu hậu. Bên trong cabin, Jaguar C-X17 Crossover có một bảng điều khiển đến từ tương lai, những chiếc ghế còn mang dấu ấn của những bản concept. Tuy nhiên, phong cách thiết kế trên Jaguar C-X17 Crossover không quá mơ hồ. Đây cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên của Jaguar được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới, cùng với chiếc XF Sedan thế hệ mới dự kiến được giới thiệu vào năm 2015.

Chiếc xe được xây dựng trền nền tảng khung gầm và các công nghệ sử dụng trên các mẫu sedan của hãng, với phong cách thiết kế đặc trưng của Jaguar.

Hiện Jaguar chưa cho biết động cơ hay hệ thống truyền động nào sẽ được trang bị trên C-X17 Crossover. Hãng chỉ cho biết chiếc xe trong tương sẽ được trang bị nhiều động cơ với nhiều mức sức mạnh khác nhau, cùng nhiều cải tiến để giúp tối ưu hóa nhiên liệu.

Jaguar cũng cho biết, hãng đang phát triển một phiên bản động cơ bốn xi-lanh mới, với mức khí thải dưới 100 g/km. Không loại trừ khả năng động cơ này sẽ được trang bị trên phiên bản sản xuất của Jaguar C-X17 Crossover trong tương lai. Tất nhiên cũng sẽ có các phiên bản động cơ V6 và V8 sẽ được trang bị cho C-X17 Crossover, khi chiếc xe được đưa vào sản xuất.

Jaguar C-X17 Crossover có chiều dài 4.718 mm, rộng 1.959 mm và cao 1.649 mm, chiều dài cơ sở 2.905 mm, khoảng sáng gầm xe là 213 mm. Hệ thống truyền động tiêu chuẩn trên Jaguar C-X17 Crossover sẽ là hệ thống truyền động bốn bánh.

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 1

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 2

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 3

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 4

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 5

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 6

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 7

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 8

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 9

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 10

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 11

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 12

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 13

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 14

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 15

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 16

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 17

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 18

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 19

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 20

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 21

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 22

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 23

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 24

Jaguar C-X17 Crossover Concept chính thức ra mắt 25