Hãng xe Renault đến từ nước Pháp hiện đang lên kế hoạch giới thiệu nhãn hiệu xế hộp hạng sang của riêng mình với làng ôtô thế giới. Mục tiêu của Renault là xây dựng một thương hiệu tương tự Infiniti thuộc biên chế Nissan. Đây không phải là một quyết định lạ lùng khi Renault từ lâu đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Nissan.

Chính ông Carlos Tavares, giám đốc tác nghiệp của hãng Renault, đã xác nhận thông tin trên. Trao đổi với tờ Automotive News Europe, ông Tavares khẳng định hãng Renault đang chuẩn bị một quá trình gồm 2 bước để phát triển thương hiệu xe hạng sang riêng.

Theo ông Tavares, hãng Renault sẽ bắt đầu gây dựng nhãn hiệu con bằng cách nâng cấp dòng xe hiện tại, tương tự những gì "đồng hương" Citroen đã làm với DS-Series . Sau đó, Renault sẽ chính thức đưa nhãn hiệu hạng sang riêng ra thị trường dưới cái tên Initiale Paris.

"Chúng tôi dự định sẽ tiến hành nâng cấp dòng xe tương tự Citroen DS-Series. Nhãn hiệu hạng sang của chúng tôi sẽ dần dần có mặt trên thị trường tương tự Infiniti tại Nissan", ông Tavares cho biết.

Hiện vẫn chưa có lịch trình ra mắt cụ thể của thương hiệu Initiale Paris. Ông Tavares hứa hẹn hãng Renault sẽ tung Initiale Paris ra thị trường trong vài năm tới.

"Nissan cần 25 năm để gây dựng một Infiniti thành công như hôm nay. Trong khi đó, chúng tôi chỉ cần 2 năm tới để hoàn thành quá trình thiết lập nhãn hiệu xe sang Initiale Paris", ông Tavares tự tin phát biểu.