Cuối cùng Infiniti cũng đã chính thức giới thiệu về mẫu xe mới nhất của hãng, đó là Q80 Inspiration. Đây là một mẫu xe hybrid mạnh mẽ với thiết kế sang trọng và hiện đại.

Infiniti Q80 Inspiration là mẫu xe concept sẽ lên dây chuyền sản xuất đại trà trong tương lai với ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Không dừng ở đó, Infiniti Q80 Inspiration còn được trang bị hệ dẫn động mới do hãng Nissan phát triển riêng cho những mẫu xe sang trọng. Hệ dẫn động của Infiniti Q80 Inspiration mới gồm một động cơ V6 Twin-Turbo, dung tích 3.0 lít kết hợp với mô-tơ điện cho công suất tối đa 550 mã lực.

Infiniti cho biết, động cơ V6 mới sẽ sớm xuất hiện trên các mẫu xe của hãng trong vòng hai năm tới. Hệ dẫn động hybrid giúp Infiniti Q80 Inspiration có thể đi được 100 km với chỉ 5,5 lít xăng và thải ra 129 g khí CO2 trên một cây số. Ngoài ra, xe còn có thể chuyển đổi từ dẫn động cầu sau sang 4 bánh một cách linh hoạt và dễ dàng.

img

Mẫu xe concept mới của Infiniti có chiều dài 5.060 mm, rộng 2.010 mm và cao chỉ 1.340 mm. Bên trong khoang lái có 4 ghế ngồi độc lập và bọc da cũng như Alcantara. Một điểm khá đặc biệt ở Infiniti Q80 Inspiration là cặp cửa sau được thiết kế mở ngược giống như những chiếc Rolls-Royce.

Hệ thống điều khiển trên Infiniti Q80 Inspiration được thiết kế đơn giản, độc đáo với một màn hình head-up hiển thị các thông tin cần thiết. Người ngồi ở ghế trước có thể xem thêm thông tin bên ngoài thông qua điện thoại thông minh. Ở phía sau, mỗi hành khách sẽ có thể điều khiển tính năng giải trí riêng thông qua màn hình cảm ứng.

Infiniti cho biết, Q80 Inspiration giới thiệu triết lý thiết kế mới của hãng và những công nghệ có trên những mẫu xe tương lai, trong đó tập trung vào nâng cao tính năng an toàn. Xe được trang bị camera, cảm biến, và nhiều công nghệ khác để nâng cao tính năng an toàn.

Infiniti Q80 Inspiration còn có hệ thống lái tự động với khả năng học hỏi từ các điều kiện thực tế khác nhau. Người lái có thể xem trước quá trình vận hành thông qua màn hình hiển thị thông minh trên kính chắn gió. Tất nhiên, mọi quyết định điều khiển cuối cùng thuộc về lái xe.

Một số hình ảnh chi tiết khác của Infiniti Q80 Inspiration:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img