Nhờ các công nghệ an toàn, phân khúc xe hạng sang luôn chiếm được cảm tình của nhiều người tiêu dùng dù sở hữu giá bán cao ngất ngưởng. Hiểu rõ lợi thế đó, các nhà sản xuất tha hồ cải tiến các công nghệ an toàn mới để “moi tiền” của khách hàng. Trong số những cái tên nổi tiếng về công nghệ an toàn xe hơi, không thể không nhắc đến Mercedes-Benz và Volvo. Tuy nhiên, giờ đây, ngôi vị của hai “đại gia” đến từ Đức và Thụy Điển đã thuộc về nhãn hiệu Nhật Bản Infiniti. Cụ thể, Infiniti M 2011 đã trở thành dòng xe thương mại đầu tiên trang bị các công nghệ được Viện An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) sử dụng như một tiêu chuẩn trong chương trình đánh giá xe mới (NCAP).

Áp dụng cho dòng xế hộp từ đời 2011 trở đi, NCAP sẽ bắt đầu bổ sung các công nghệ tránh va chạm vào chương trình xếp hạng xe an toàn. NHTSA đã chọn 3 công nghệ, bao gồm cảnh báo chuyển làn đường (LDW), cảnh báo va chạm sớm (FCW) và điều chỉnh cân bằng điện tử (ESC) có trên Infiniti M 2011, làm tiêu chuẩn đánh giá. Ngoài ra, để được NCAP chứng nhận, một mẫu xe mới còn phải đáp ứng một số yêu cầu về tính năng hoạt động cụ thể khác.

Trừ hệ thống điều chỉnh cân bằng điện tử được trang bị tiêu chuẩn trên Infiniti M 2011, hai công nghệ còn lại chỉ được xếp vào danh sách các trang thiết bị tùy chọn. Nếu muốn chiếc xe của mình đi kèm gói công nghệ bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo điểm mù, can thiệp điểm mù, dây an toàn kéo căng tiền va chạm, đèn trước tùy chỉnh cùng hàng loạt tính năng an toàn và tiện dụng khác, khách hàng sẽ phải chi thêm 3.000 USD ngoài tiền mua xe.

Bên cạnh gói công nghệ, người mua có thể chọn gói cao cấp trị giá 3.350 USD bổ sung thêm hệ thống định vị ổ ứng, màn hình cảm ứng, radio vệ tinh XM, hệ thống thông tin giao thông, thời tiết và dàn âm thanh Bose hiện đại.

“Dòng xe M 2011 là minh chứng điển hình cho công nghệ tiên tiến của hãng Infiniti, từ khối động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn đến các tính năng an toàn. Ngoài 3 công nghệ được NHTSA dùng làm tiêu chuẩn, Infiniti M 2011 còn được trang bị hệ thống cảnh báo và can thiệp điểm mù đầu tiên trên thế giới. Nếu công nghệ là một thước đo cho đẳng cấp sang trọng thì Infiniti M mới chính là mẫu xe thương mại sang trọng nhất”, ông Ben Poore, phó giám đốc kinh doanh của Infiniti khẳng định.

Infiniti M 2011 được chia thành hai mẫu M56 với động cơ V8, dung tích 5,6 lít cho công suất 420 mã lực và M37 trang bị động cơ V6, dung tích 3,7 lít sản sinh công suất 330 mã lực.
 
img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp