Tham gia triển lãm New York 2012 vừa qua, hãng Infiniti đã tạo điểm nhấn cho mình bằng nhiều mẫu xe mới. Một trong số đó có mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên LE. Về cơ bản, Infiniti LE là một mẫu sedan gia đình 4 cửa, chạy hoàn toàn bằng điện và được phát triển dựa trên "người anh em" Leaf nổi tiếng.

Ngay từ triển lãm Paris 2010, hãng Infiniti đã tiết lộ một số thông tin liên quan đến LE. Theo đó, hãng xe hạng sang thuộc biên chế Nissan sẽ đưa LE lên dây chuyền sản xuất đại trà vào 2 năm nữa. Tuy nhiên, mãi đến nay, hãng Infiniti mới công bố hình ảnh "sống" của LE.
 
img
Infiniti LE

"Là một mẫu xe concept sắp đi vào sản xuất hàng loạt, LE đi kèm nhiều trang thiết bị thực tế như hệ dẫn động không phát thải khí, hệ thống viễn tin tiên tiến, thiết kế sắc gọn, dịch vụ kết nối hiện đại và phụ kiện cao cấp", ông Ben Poore, phó chủ tịch Infiniti Mỹ, phát biểu.

img
Những đường nét uốn lượn mềm mại trên Infiniti LE.
 
Là mẫu xe cao cấp hơn Leaf, Nissan LE sở hữu thiết kế ngoại thất đầy phong cách với những đường nét uốn lượn đẹp mắt. Ngoài ra, LE còn được trang bị lưới tản nhiệt uốn cong mới của gia đình Infiniti. Theo hãng Nissan, LE sở hữu hệ số kéo khá thấp, chỉ 0,25.

"Ngoại thất của LE có khả năng tối ưu hóa hiệu suất khí động và khá đẹp mắt chứ không nhàm chán như những mẫu xe điện khác trên thị trường hiện nay. Phương châm khi thiết kế LE của chúng tôi là tầm nhìn, thân thiện, đa dụng và đậm chát Infiniti", ông Poore cho biết thêm.

img
Nội thất hiện đại và sang trọng.
 
"Bản thân không gian nội thất cũng được áp dụng phương pháp thiết kế tương tự. Chúng tôi tận dụng hệ dẫn động chạy êm ái để mang đến một không gian thực sự yên tĩnh cho người sử dụng", ông Poore khẳng định.

Những số đo cơ bản của Infiniti LE bao gồm chiều dài 4.734 mm, rộng 1.805 mm và cao 1.485 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.700 mm, tương đương Nissan Leaf.

img
Infiniti LE sử dụng hệ dẫn động điện thân thiện với môi trường.
 
"Trái tim" của Infiniti LE là môtơ điện 100 kW, sản sinh công suất 134 mã lực và mô men xoắn cực đại 240 lb-ft. Trách nhiệm cung cấp năng lượng cho môtơ là cụm pin lithium-ion 24 kWh. Mẫu xe điện dẫn động cầu trước có thể hoàn thành quãng đường 160 km trước khi pin cạn. Để sạc Infiniti LE, chủ xe có thể dùng cổng sạc tích hợp. Ngoài ra, còn có hệ thống sạc không dây tiên tiến tùy chọn.
 
"Với hệ thống sạc không dây và hỗ trợ đỗ xe thông minh, người sử dụng chẳng cần đau đầu với những dây rợ, quá trình bảo dưỡng hay lo lắng về việc sạc điện cho Infiniti LE", ông Poore tự tin nói.
 
Một số hình ảnh khác của Infiniti LE:
 
img
 
img
 
img

img

img

Theo Carscoop