(AutoPro) - Năm 2007, tỉ lệ nữ giới mua xe Infiniti FX chỉ chiếm 35%. Với hy vọng "lôi cuốn" tối đa phái đẹp, Infiniti giới thiệu FX 2009, mềm mại nhưng mạnh mẽ hơn nhiều.
“Tỉ lệ nữ giới mua loại xe này đã giảm đáng kể trong 5 năm qua” – phó giám đốc phụ trách kế hoạch sản xuất của Infiniti - Larry Dominique cho hay: “Nguyên nhân chính là do việc lái xe không thực sự dễ chịu. Chúng tôi đã lên phương án để sửa chữa thiếu sót này.”
Theo đó, hệ thống treo trước đã được thay từ cấu trúc tay đòn đơn sang dạng tay đòn kép, hệ thống treo sau nâng cấp từ hệ thống đa liên kết kiểu cũ trở nên nhẹ hơn và vững chắc hơn cùng bộ điều khiển giảm xóc mới. Với những điều chỉnh như vậy, liệu chiếc xe có thực sự trở nên mềm mại hơn? Để giải đáp câu hỏi đó, các phóng viên chuyên trang Autoweek đã chạy thử FX50. Theo nhận xét đưa ra, chiếc xe tỏ ra khá cứng, ngay cả khi đã thiết lập giảm xóc ở chế độ mềm nhất. Bộ phận bánh lái sau những điều chỉnh mới đã tỏ ra tốt hơn, phản ứng nhạy và nhanh. Tuy nhiên, vẫn có cảm giác cứng.
Infiniti từng tuyên bố sẽ làm mới toàn bộ động cơ (V8 5,0 lít), nhưng thực chất nó vẫn là động cơ của FX 45 với hành trình piston kéo dài thêm 5mm và đường kính pisto tăng 1,5mm. Hệ thống điều khiển góc phối khí cho cả van nạp và van xả kết hợp kiểm soát độ mở xu-páp giúp FX 50 đạt công suất 390 mã lực và mô-men xoắn 369 lb-ft, tăng 70 mã lực và 36 lb/ft so với phiên bản FX 45. Điều này giúp Infiniti tạo sức ép đáng kể cho các đối thủ mạnh như Porsche Cayennes, BMW X5 và X6.
Có thể chiếc FX50 hay FX35 vẫn còn khá thô ráp với các khách hàng nữ giới nhưng với sự thay đổi bước đầu trong dáng vẻ của một ‘con cá trê’ mềm mại, doanh số xe dự đoán sẽ khả quan hơn nhiều trong thời gian tới.
Theo Autoweek