Tại Triển lãm Geneva Motor Show 2009, mẫu concept Infinity Essence được xem như một “ngôi sao” trong những mẫu xe trưng bày với thiết kế đẹp “hút hồn”. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Infinity chuẩn bị đưa thiết kế mẫu xe 2 cửa ấn tượng này ứng dụng trên một mẫu xe thương mại.

Nguồn tin từ Nhật Bản cho biết, thế hệ G37 tiếp theo sẽ thừa hưởng không ít các đặc điểm thiết kế từ mẫu concept Essence.

Với chiều dài 4.720mm, mẫu Essence dài hơn 65mm so với thế hệ G37 coupe hiện tại mặc dù trục cơ sở của Essence là 2.800mm, ngắn hơn trục của G37 là 50mm. Thiết kế kiểu dáng của mẫu concept cũng “dữ dội” hơn so với những mẫu xe hiện tại của Infiniti với những đường cong sắc sảo và gợi cảm. Dù nét đặc trưng này có bị “cắt gọt” ít nhiều trên phiên bản thương mại thì chắc hẳn chiếc xe cũng sẽ sở hữu kiểu dáng ấn tượng nhất trong dòng xe Infiniti.

Mẫu Essence sử dụng động cơ twin-turbo tăng áp V6 3.7L kết hợp với một mô-tơ điện cho công suất tổng là 590 mã lực. Tuy nhiên, mức công suất này được xem là không lý tưởng cho sản xuất và với xu thế “xanh” đang lên ngôi, Nissan có thể sẽ trang bị động cơ hybrid cho thế hệ G37 tiếp theo.

Giải pháp động cơ tiềm năng nhất cho thế hệ G37 mới là phiên bản động cơ V6 3.5L sắp sửa ra mắt trên mẫu xe Infiniti M vào mùa xuân năm sau. Động cơ có công suất khoảng 360 mã lực, mạnh hơn mẫu G37 hiện tại. 

Ngoài ra, nguồn tin từ Nhật Bản còn tiết lộ rằng, liên doanh mới thành lập giữa Renault-Nissan và Daimler sẽ cung cấp một lựa chọn động cơ khác là phiên bản diesel. Mặc dù Infiniti có cân nhắc đến lựa chọn động cơ diesel nhưng lựa chọn này không mấy khả thi trên thị trường Mỹ- vốn là thị trường lớn nhất của Infiniti nhưng lại không mấy “mặn mà” với xe chạy diesel. Tuy nhiên, đó sẽ là một ý tưởng hay cho thị trường châu Âu.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Autocar