Hãng Hyundai hiện đang tích cực tiến hành chiến dịch thu hồi hàng nghìn chiếc sedan cỡ lớn Azera. Nguyên nhân là do lỗi cụm cảm ứng túi khí trên mẫu xe Hàn Quốc.

Theo một thông báo đăng trong trang web chính thức của Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA), cụm cảm ứng bị lỗi khiến hệ thống túi khí không thể quyết định người ngồi trên ghế hành khách phía trước là trẻ em hay người lớn.

Trong trường hợp gặp tai nạn, vấn đề trên sẽ khiến túi khí dành cho ghế hành khách phía trước "bung ra với lực lớn hoặc nhỏ hơn mức cần thiết, từ đó tăng nguy cơ bị thương".

Vụ thu hồi của Hyundai ảnh hưởng đến 5.200 chiếc Azera thuộc đời 2012-2013. Những chiếc Hyundai Azera bị thu hồi đều được sản xuất từ 22/5/ đến 23/11/2012.

Tạm thời, hãng Hyundai chưa công bố ngày bắt đầu chiến dịch thu hồi. Tuy nhiên, khi chiến dịch bắt đầu, các đại lý sẽ sửa lỗi bằng cách thay miễn phí cụm cảm ứng túi khí dành cho ghế hành khách phía trước trong Hyundai Azera.

Đầu năm nay, một số mẫu xe của các hãng khác cũng gặp lỗi tương tự với hệ thống túi khí. Điều đó khiến những mẫu xe như Nissan Altima, Leaf, Pathfinder, Sentra và Infiniti JX35 bị thu hồi.