Trong một buổi phỏng vấn với tờ Automotive Europe, ông Allan Rushforth, COO của Hyundai Châu Âu, khẳng định hãng xe Hàn Quốc đang đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng lên 500.000 sản phẩm vào năm 2013. Như vậy, tham vọng của hãng Hyundai là cải thiện 40% lượng xe bán ra thị trường Châu Âu so với con số 358.284 của năm 2010.

"Chúng tôi đang lên kế hoạch tăng thị phần từ 2,6% lên 3% trong năm nay. Mục tiêu trung hạn của Hyundai là bán được nửa triệu xe vào năm 2013, từ đó đạt thị phần 5% trong vòng 5 năm", ông Rushforth cho biết. "Mục tiêu hàng đầu của Hyundai là trở thành 1 trong 5 hãng xe bán được nhiều sản phẩm nhất tại Châu Âu".
 
img
Ông Allan Rushforth, COO của Hyundai Châu Âu

Tuy nhiên, ông Rushforth lại từ chối tiết lộ thời điểm Hyundai dự kiến lọt vào top 5 nhà sản xuất ôtô Châu Âu. Năm ngoái, Hyundai là nhãn hiệu đứng thứ 14 tại lục địa già về mặt doanh số bán hàng. "Đây là mục tiêu về lâu về dài của hãng chúng tôi. Hyundai rõ ràng không thể lọt vào top 5 chỉ sau một đêm tại thị trường khó cạnh tranh như Châu Âu", ông Rushforth giải thích.

Ngoài ra, Rushforth còn chia sẻ những lý do khiến ông tự tin đến vậy. "Sức tăng trưởng hiện tại của chúng tôi xuất phát từ hai yếu tố chính, đó là dòng sản phẩm và những phân khúc mới. Thêm vào đó, danh tiếng đối với người tiêu dùng và hình ảnh nhãn hiệu được cải thiện cũng giúp ích không nhỏ cho Hyundai".

"Khoảng 20% người tiêu dùng tại Châu Âu đã biết đến chúng tôi, tức là gần bằng một nửa so với Toyota. Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng. Việc tăng 3% hoặc 4% lượng khách hàng biết đến nhãn hiệu Hyundai là điều chúng tôi có thể làm được", ông Rushforth khẳng định thêm.
 
img
Hyundai i40 phiên bản wagon tại triển lãm Geneva 2011

Hiện tại, Hyundai đang ấp ủ những kế hoạch lớn nhằm mở rộng dòng sản phẩm của mình. "Từ tháng 12/2010 đến cuối năm 2012, chúng tôi đã và sẽ ra mắt 11 sản phẩm cũng như phiên bản mới", COO của Hyundai Châu Âu hứa hẹn. "Chúng tôi rất hài lòng với các mẫu xe mới phân phối trên thị trường trong thời gian gần đây như ix35 SUV cỡ  trung. Chúng tôi đã nhận được 100.000 đơn đặt hàng dành cho ix35 trong khi chỉ dự kiến bán được 30.000 chiếc. Bên cạnh đó, còn có một sản phẩm khác quan trọng không kém trong năm nay, đó là xe gia đình i40. Tại triển lãm Geneva hồi tháng 3 vừa qua, chúng tôi đã trình làng phiên bản wagon của i40 dự kiến bắt đầu có mặt trên thị trường vào tháng 7 tới. Trong khi đó, phiên bản sedan sẽ chờ đến cuối năm mới bắt đầu được phân phối. Theo dự kiến, trong năm 2012, chúng tôi sẽ bán được 60.000 chiếc i40".

Bên cạnh đó, ông Rushforth cũng khẳng định những nhãn hiệu như Skoda hay Chevrolet không phải là đối thủ nhắm đến của Hyundai. "Hiện tại, Opel mới là trở ngại mà chúng tôi cần phải vượt qua. Xét về những nhãn hiệu Châu Á tại thị trường lục địa già, Toyota vẫn là điểm chuẩn".

AN - Theo MaskOnline