Mới đây, đích thân ông Kim Choon-ho, giám đốc điều hành hãng Hyundai, đã khẳng định sẽ không tái thiết kế mẫu sedan cỡ trung "cưng" Sonata trước năm 2014. Tuy nhiên, để duy trì sức hút của "hàng hot" Sonata, hãng Hyundai vẫn quyết định bổ sung một số chi tiết mới cho phiên bản 2013 tại thị trường Mỹ, đặc biệt là về mặt trang thiết bị tiêu chuẩn.

Bước sang phiên bản 2013, Hyundai Sonata GLS thấp nhất sẽ đi kèm gói phụ kiện Popular, bao gồm đèn sương mù và ghế trước sưởi ấm tiêu chuẩn. Giá bán dành cho Hyundai Sonata GLS 2013 dừng ở mức 21.720 USD.
 
img
Cửa sổ trời trên Hyundai Sonata.

Tiếp đến là bản SE sở hữu một số trang thiết bị tiêu chuẩn mới như ghế trước sưởi ấm. Trong khi đó, bản Limited được cung cấp cửa sổ trời truyền thống. Loại cửa sổ trời Panorama hiện vẫn thuộc gói phụ kiện Limited Premium dành cho Hyundai Sonata 2013.

Về mặt cơ cấu kỹ thuật, Hyundai Sonata 2013 không có gì thay đổi. Cung cấp sức mạnh cho mẫu sedan cỡ trung Hàn Quốc vẫn là 2 phiên bản động cơ xăng. Đầu tiên là loại Theta II GDI, dung tích 2,4 lít, sản sinh công suất 198 mã lực. Khi xuất hiện trên Hyundai Sonata SE đi kèm ống xả kép, động cơ tương tự sẽ cho công suất 200 mã lực. Thứ hai là động cơ Theta II GDI, tăng áp, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất 274 mã lực. Bên cạnh đó, còn phải kể đến phiên bản hybrid sở hữu công suất 206 mã lực.

img
Hyundai Sonata 2013 không thay đổi về thiết kế.
 
Từ khi có mặt trên thị trường cách đây vài năm, Sonata đã nhanh chóng chiếm cảm tình của người tiêu dùng đồng thời giúp hãng Hyundai cải thiện hình ảnh đáng kể. Với mẫu mã đẹp, trang thiết bị tiện nghi và giá cả phải chăng, Sonata ngay lập tức trở thành mẫu xe cực ăn khách của Hyundai. Hi vọng những thay đổi nhẹ nhàng về mặt trang thiết bị dành cho phiên bản 2013 sẽ giúp Hyundai Sonata tiếp tục duy trì vị thế của mình trên thị trường.

Theo Carscoop