Đại diện của Hyundai Motor Mỹ, ông John Krafcik đã xác nhận với báo chí vê việc sẽ khai tử mẫu Veracruz vào khoảng tháng 11 năm nay. Cũng theo ông, để trám chỗ của Veracruz để lại trên thị trường thì Hyundai sẽ giới thiệu Santa Fe 7 chỗ hoàn toàn mới. Được biết, mẫu xe Santa Fe 7 chỗ hoàn toàn mới hiện đang được giới thiệu tại triển lãm New York 2012.

Ông Krafcik nói với Autoblog rằng:" Veracruz đã đi được một hành trình dài và nó sẽ chính thức rời khỏi thị trường vào tháng 11 năm nay". Mẫu SUV 7 chỗ Veracruz nhà Hyundai đã được mắt lần đầu tiên vào năm 2007 tuy nhiên chưa hề nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của khách hàng Mỹ. Điều đó buộc Hyundai phải tìm một lối đi cho mẫu xe của mình.
 
img
Santa Fe - Kẻ thay thế hoàn hảo

"Thật khó để thiết lập một thương hiệu mới", Krafcik cho biết. "Điều đó có thể khiến chúng tôi mất từ 50 triệu USD đến 200 triệu USD. Trong khi đó, Santa Fe lại là một thương hiệu vàng đối với chúng tôi và bây giờ nó sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn với các chiêu tiếp thị của Hyundai".

Không phải ngẫu nhiên mà Hyundai lại chọn Santa Fe là "người thay thế hoàn hảo". Bởi ngay tại triển lãm New York Auto Show ngày hôm qua, hãng xe Hàn Quốc đã chính thức giới thiệu mẫu xe này với cả 2 phiên bản 5 và 7 chỗ. Hyundai cũng kỳ vọng rằng với ngôn ngữ thiết kế dòng chảy tương tự như 2 mẫu xe Elantra và Sonata đang được khách hàng sủng ái thì Santa Fe sẽ nhận được sự đối đãi tích cực từ phía khách hàng Mỹ. Chắc chắn rằng đến tháng 11 tới, Veracruz sẽ chính thức sẽ biến mất khỏi thị trường Mỹ.
 
Theo Autoblog