Theo ông John Krafcik, CEO của Hyundai Mỹ, hãng xe Hàn Quốc đang mong đợi một kỷ lục về doanh số bán hàng trong tháng 9, một phần là nhờ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng dành cho mẫu sedan Sonata mới.

Phát biểu với phóng viên tờ Autonews, ông Krafcik cho biết: "Tháng 9 là thời điểm quan trọng đối với Hyundai. Thị trường đang có dấu hiệu khởi sắc, chúng tôi tin rằng Hyundai sẽ kinh doanh tốt trong tháng 9". Lý do giúp ông Krafcik tự tin đến vậy chính là phản hồi tích cực của người tiêu dùng đối với hai mẫu xe mới Hyundai mới Sonata và Tucson.
 
img

Sonata là con át chủ bài của Hyundai trong chiến dịch tăng doanh số tại thị trường Mỹ.

Dựa trên báo cáo ban đầu về chất lượng và những sản phẩm gần đây của Hyundai, doanh số 2010 đã tăng lên 17%, vượt chỉ tiêu 500.000 chiếc tại thị trường Mỹ trong năm nay. Trong khi các nhãn hiệu khác giảm doanh thu thì Hyundai lại chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể.

Ngoài Sonata và Tucson, hãng Hyundai còn đặt nhiều hi vọng vào Equus, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Lexus trong thị trường xe hạng sang. Nhận xét về thị trường mục tiêu của Equus, ông Krafcik nói: "Chúng tôi hiểu rõ phân khúc hạng sang là một thị trường rất khó cạnh tranh. Chúng tôi dự định sẽ tiêu thụ khoảng 2.000 – 3.000 chiếc Equus mỗi năm, chiếm 6-7% thị phần".

Bên cạnh đó, hãng Hyundai cũng tích cực cải tiến một vài sản phẩm quen thuộc khác, điển hình là Genesis sedan và coupe. Hãng xế hộp Hàn Quốc hi vọng Sonata và Tucson sẽ giúp nhãn hiệu Hyundai duy trì chỗ đứng trên thị trường để chờ Accent, Elantra sedan, Veloster coupe hạng nhỏ và Azera saloon trình làng trong năm tới.

Theo Carscoop