Đầu tiên là mẫu MPV 5 chỗ siêu nhỏ ra đời để cạnh tranh với Honda Jazz. Đây là sản phẩm được thiết kế dựa trên nguyên mẫu Kia Venga từng giành danh hiệu Mẫu xe MPV siêu nhỏ của năm do tạp chí AutoExpress bình chọn. Dự kiến, thành viên mới nhà Hyundai sẽ trình làng trong triển lãm Paris Motor Show trong tháng 9 tới.

Với biệt danh CO, mẫu xe mới sẽ được trang bị động cơ xăng dung tích 1,4 lít hoặc 1,6 lít và động cơ diesel. Rất có thể “gương mặt” mới của hãng Hyundai sẽ nằm giữa hai “đàn anh” i20 và i30 phiên bản hatchback đồng thời nhận cái tên im25.

Ngoài mẫu xe cỡ nhỏ sở hữu kiểu dáng trang nhã tương tự i20, nhãn hiệu xế hộp Hàn Quốc còn ra lò thêm một cỗ máy 4 bánh 7 chỗ nữa. Tuy nhiên, phải đến triển lãm Geneva năm sau, người hâm mộ mới có cơ hội “mục sở thị” sản phẩm mới đến từ xứ sở kim chi.

Dựa trên platform của i30, mẫu xe 7 chỗ hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của Opel Zafira và Ford C-MAX với phong cách tạo hình thú vị do chính ông Thomas Burkle, trưởng nhóm thiết kế của hãng Hyundai sau khi chia tay mái nhà BMW, tự mình sáng tạo.

Điểm đặc biệt của thành viên 7 chỗ mới chính là cụm đèn pha hình tam giác, kính chắn gió nghiêng về phía sau tương tự bản concept HE-5-i-Mode từng xuất hiện trong triển lãm Geneva 2008 và cửa sổ kích thước lớn dành cho hành khách phía sau để tăng lượng ánh sáng lọt vào cabin.

Được đặt tên là im35, mẫu MPV cỡ lớn sẽ ứng dụng động cơ xăng và diesel 2.0 lít giống ix35 hoặc loại máy dầu 1,7 lít và máy xăng 1,6 lít mới.

Hai mẫu xe MPV im25 và im35 là thành viên của bộ tứ mới mà hãng Hyundai dự định giới thiệu trong vòng 8 tháng tới. Mẫu xe thứ 3 là một “gương mặt” mới ra đời để thay thế cho “tiền bối” Coupe với thiết kế dựa trên bản concept Veloster. Cuối cùng là mẫu xe i40, đối thủ của Ford Mondeo, dự kiến sẽ lộ diện trong triển lãm Geneva dưới kiểu dáng một chiếc estate đầy phong cách.
 
img

img
Hyundai im35
 
img

img

img
Hyundai im25
Theo Autoexpress