Ngay từ những ngày đầu năm mới 2012, người hâm mộ nhãn hiệu Hyundai đã đón nhận tin vui khi những hình ảnh được cho là của mẫu SUV Santa Fe thế hệ mới xuất hiện trên mạng Internet. Sở dĩ nhiều người tin đây chính là Hyundai Santa Fe mới vì thiết kế lưới tản nhiệt và gương ngoại thất trùng khớp với nguyên mẫu xuất hiện trên đường thử trước đó vài tháng.
 
img

Từ góc nhìn trực diện, Santa Fe mới vẫn sở hữu phần mũi đặc trưng cho gia đình Hyundai. Ấn tượng nhất là lưới tản nhiệt hình lục giác với những thanh ngang mạ chrome xếp lớp và cụm đèn pha dạng LED. Chưa hết, mẫu SUV Hàn Quốc còn mang trên mình những đường gân bên nổi bật và phần đuôi thiết kế cuốn hút với cụm đèn hậu dạng LED cùng cặp ống xả hình tròn mạ chrome.

img
 
Tuy nhiên, chưa ai dám chắc đây có phải là Santa Fe phiên bản dành cho thị trường Hàn Quốc hay không. Dù sao, người hâm mộ cũng sẽ không phải chờ đợi lâu để biết câu trả lời. Nguyên nhân là do Hyundai Santa Fe thế hệ mới hay còn ix45 tại thị trường Châu Âu và Australia sẽ sớm được trình làng trong triển lãm New York 2012 diễn ra vào tháng 4 tới đây.

Ngoài thiết kế ngoại hình mới, Hyundai Santa Fe mới hứa hẹn còn được trang bị không gian nội thất cao cấp hơn cùng dàn động cơ cải tiến. Trong đó, phải kể đến khối động cơ xăng 4 xylanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít dành cho thị trường Bắc Mỹ và máy dầu đáp ứng tiêu chuẩn Euro6 phù hợp với người tiêu dùng tại lục địa già.

Tổng hợp