Trong một cuộc họp báo tại triển lãm New York 2011, đại diện hãng Hyundai đã xác nhận kế hoạch khai sinh thêm 2 mẫu xe mới chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu ít hơn hoặc bằng 5,8 lít/100 km. Theo đó, hai mẫu xe mới sẽ trình làng trong vòng 2 năm tới.

“Chiến lược phát triển động cơ đốt trong tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả đang là mục tiêu mà hãng Hyundai hướng đến”, đại diện Hyundai cho biết. “Ngoài Sonata Hybrid, Elantra, Veloster và Accent mới, hãng Hyundai còn giới thiệu thêm hai mẫu xe chỉ tiêu thụ 5,8 lít nhiên liệu trên quãng đường 100 km trong khoảng 2 năm tới”. Thậm chí, khi trao đổi với phóng viên trang Insideline, đại diện hãng Hyundai còn tiết lộ mục đích ra đời của một trong hai mẫu xe là cạnh tranh trực tiếp với Toyota Prius.
 
img
Bản concept Hyundai Blue-Will

Trước đó, “kỳ phùng địch thủ” tương lai của Toyota Prius đã từng ra mắt làng xe thế giới dưới dạng bản concept Hyundai Blue-Will. Cung cấp sức mạnh cho bản concept Hàn Quốc là khối động cơ 1,6 lít, phun xăng trực tiếp, kết hợp với hộp số CVT và môtơ điện 134 mã lực lấy năng lượng từ cụm pin lithium-ion-polymer.

Hiện nay, hãng Hyundai vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào liên quan đến tên dành cho đối thủ của Toyota Prius và mẫu xe thứ hai đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 5,8 lít/100 km. Theo một nguồn tin nội bộ, mẫu xe thứ hai “sẽ được trang bị động cơ đốt trong”.

“Hai mẫu xe mới sẽ giúp hãng chúng tôi tăng số lượng những sản phẩm chỉ tiêu tốn 5,8 lít/100 km. Đến năm 2025, hãng Hyundai quyết tâm sẽ đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ít nhất là 4,7 lít/100 km do Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ EPA đề ra”, nguồn tin cho biết.

Autoevolution - Theo MaskOnline