Hyundai-Kia trong một phát biểu gần đây nhất cho biết cả hai đang trên đà đạt được doanh số 7,5 triệu xe trên toàn cầu vào năm nay, cao hơn mục tiêu ban đầu của họ là 7.41 triệu xe.

Hyundai và Kia hiện đang xếp thứ 5 về doanh số bán hàng trên toàn thế giới. Hai hãng xe đến tự Hàn Quốc dự kiến sẽ bước vào năm 2014 đầy khó khăn khi cuộc cạnh tranh với các nhà sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản và châu Âu ngày càng gay gắt cũng như thị trường Mỹ và Trung Quốc đang có dấu hiệu chững lại. Ở Mỹ, doanh số bán hàng của Hyundai đã tăng 2 % tính đến hết tháng 11 năm nay, trong khi đó doanh số của Kia lại giảm đi 3%.

Ở Hàn Quốc, các nhà sản xuất xe Đức dự đoán rằng doanh số bán hàng sẽ tăng mạnh trong năm tới tuy nhiên doanh số ở Đức lại giảm do sự thống trị thị trường của Hyundai và Kia, kết quả này là do thỏa thuận thương mại tự do mà hai bên đã đạt được.

Hyundai và Kia cho biết doanh số của cả hai hãng trên toàn cầu so với năm ngoái đã tăng 6% lên 6,9 triệu xe từ tháng 1 đến tháng 11 năm nay. Doanh số bán hàng tại thị trường nước ngoài tăng 8 phần trăm trong khoảng thời gian này trong khi số xe nhập khẩu giảm 3%.

Doanh số bán hàng tăng mạnh ở một số thị trường mới nổi như Trung Quốc và Brazil đã làm giảm nhẹ doanh số tại Mỹ và Hàn Quốc. Một nguyên nhân nữa là do các mẫu xe của Hyundai và Kia ở Mỹ và Hàn Quốc không thể cạnh tranh với các hàng khác do tuổi đời đã khá lớn.

Doanh số của cả Hyundai và Kia năm ngoái là 7,1 triệu xe. Kế hoạch cho năm tới của Hyundai là ra mắt mẫu sedan Sonata mới, trong khi đó Kia cũng sẽ trình làng mẫu Sorento SUV và Carnival minivan.