Hiện nay, Hyundai và Kia đang cố gắng tăng cường hình ảnh thương hiệu tại thị trường Châu Âu. Một trong những giải pháp để tiến sâu hơn vào thị trường lục địa già của hai hãng xe lớn đến từ Hàn Quốc chính là thiết lập mối quan hệ với những cầu thủ bóng đá nổi tiếng. Mục tiêu mà Hyundai và Kia nhắm đến là tạo cảm giác thoải mái và thân thiết hơn cho người tiêu dùng khi mua sản phẩm của họ.

Trước đó, cả hai nhãn hiệu xe xứ sở kim chi đều đã bắt tay với một số chân sút danh tiếng tại Châu Âu, điển hình như Lukas Podolski (Đức) và Karim Benzema (Pháp). Làm như vậy, Hyundai và Kia hi vọng sẽ bán được nhiều xe hơn tại thị trường Châu Âu. Quyết định "dựa hơi" các cầu thủ bóng đá của Hyundai và Kia dường như khá đúng lúc khi mùa giải Euro 2012 hiện đang diễn ra tại Châu Âu.

Từ lâu nay, những nhãn hiệu xe sinh ra tại Châu Âu như Renault, Fiat và Volkswagen đã trở thành nhà tài trợ của rất nhiều giải bóng đá nổi tiếng cũng như các câu lạc bộ của lục địa già. Thế nhưng, những hãng xe Châu Á lại vẫn chật vật trong quá trình kết nối với người tiêu dùng phương Tây vốn khá khó tính.
 
img
Các cầu thủ bóng đá sẽ giúp dòng sản phẩm của Hyundai và Kia trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng Châu Âu.

"Một trong những vấn đề mà chúng tôi phải đối mặt khi kinh doanh tại lục địa già chính là cái mác nhãn hiệu Châu Á. Người tiêu dùng Châu Âu cảm thấy không gần gũi về mặt cảm xúc với chúng tôi", ông Mark Hall, giám đốc tiếp thị của Hyundai Châu Âu, phát biểu với phóng viên tờ Business Week. "Bất kỳ điều gì kết nối với niềm đam mê của Châu Âu đều giúp chúng tôi thu hẹp khoảng cách trước người tiêu dùng".

Trong vài năm trở lại đây, Hyundai và Kia đã nhanh chóng trở thành hai "ông lớn" tại thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên, họ vẫn giữ vị trí "chiếu dưới" tại Châu Âu. Doanh số bán hàng không thực sự khả quan của hai nhãn hiệu Hàn Quốc một phần bắt nguồn từ sự thiếu ổn định trong nền kinh tế lục địa già. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng không thể bỏ qua yếu tố chủ nghĩa quốc gia và khu vực vốn đã thấm nhuần trong con người Châu Âu.

Cũng may, Hyundai và Kia vẫn chứng kiến doanh số bán hàng tăng trưởng dương tại Châu Âu vào tháng trước với tỷ lệ 16%. Trong khi đó, lượng xe đến tay khách hàng Châu Âu của "ông lớn" Fiat lại giảm 17%.