Trong thời gian gần đây, Hyundai và Kia dường như liên tục đón nhận những tin vui. Trước đó, Hyundai được dự đoán sẽ trở thành nhãn hiệu ôtô lớn thứ 6 tại thị trường Mỹ trong năm 2011. Đến nay, hãng xe Hàn Quốc lại trở thành tâm điểm khi có khả năng vượt mặt nhiều đối thủ sừng sỏ như Toyota, Honda và Chrysler về mặt doanh số bán hàng trong tháng 5.

Còn vài ngày nữa, tháng 5 mới chính thức khép lại. Trong khoảng thời gian ngắn đó, những yếu tố ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của các nhà sản xuất ôtô vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn dự đoán Hyundai-Kia sẽ bán được nhiều xe hơn cả Toyota, Honda và Chrysler trong tháng 5. Bằng chứng chính là những con số tổng kết sơ bộ và dấu hiệu cho thấy khả năng vươn lên của Hyundai-Kia do TrueCar đưa ra.

Đầu tiên là những ảnh hưởng tiêu cực từ thảm họa kép tại Nhật Bản hôm 11/3 vừa qua. Hậu quả là lượng xe mới phân phối tại thị trường Mỹ dự kiến giảm 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tính, chỉ có 1.060.392 chiếc xe mới đến tay khách hàng Mỹ trong tháng 5/2011. Trong đó, các hãng xe Nhật Bản phải chịu nhiều thiệt thòi nhất.
 
img
Hyundai-Kia có khả năng vươn lên vị trí thứ 3 về doanh số bán hàng tại Mỹ trong tháng 5/2011.

TrueCar dự đoán, Hyundai-Kia trong tháng 5 sẽ phân phối thành công 115.434 chiếc xe, tăng 43,4% so với một năm trước đó. Trong khi các nhãn hiệu Hàn Quốc phất lên như diều gặp gió thì Toyota dự kiến lại tiếp tục rớt hạng với doanh số bán hàng dừng ở mức 109.416 chiếc, giảm 32,8% so với tháng 5/2010. Honda cũng chịu chung số phận với Toyota khi dự đoán chỉ bán được tổng cộng 92.889 chiếc xe tại Mỹ, tương đương mức giảm 20,7%.

Về phần mình, tập đoàn Chrysler ước tính đạt doanh số 110.132 chiếc, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái và trụ lại ở vị trí thứ 4 tại thị trường Mỹ trong tháng 5. Trong khi đó, hai thành viên còn lại của bộ ba Detroit là GM và Ford sẽ tiếp tục duy trì vị trí đứng đầu tại Mỹ. GM có khả năng hoàn thành tháng 5 với kết quả 225.394 sản phẩm đến tay khách hàng và giữ vững "ngôi vương" tại thị trường quê nhà. Con số dự đoán tương ứng của á quân Ford là 188.280 xe.

Leftlanenews - Theo MaskOnline