Dự kiến trình làng trong triển lãm Geneva 2012 diễn ra vào tháng 3 tới, i30 Wagon là sản phẩm thứ hai mà Hyundai bổ sung vào phân khúc xe cỡ nhỏ. Trước đó, hãng xe đến từ Hàn Quốc từng ra mắt i30 Hatchback thế hệ mới trong triển lãm Frankfurt 2011 hồi tháng 9 năm ngoái.

Trước khi tìm hiểu chi tiết về tân binh nhà Hyundai, cần phải biết rằng i30 Hatchback trên thực tế chính Elantra GT tại thị trường Bắc Mỹ. Trong khi đó, i30 Wagon lại được bán dưới cái tên Elantra Touring khi đến tay người tiêu dùng Bắc Mỹ.
 
img

Chia sẻ các phiên bản động cơ và hộp số tương tự phiên bản 5 cửa nhưng Hyundai i30 Wagon mới sở hữu phần thân dài hơn, từ đó cải thiện thể tích khoang hành lý. Cụ thể, Hyundai i30 Wagon mới dài 4.485 mm, nhỉnh hơn 10 mm so với phiên bản cũ.

Kết quả, khoang hành lý trên i30 Wagon mới cũng được nới rộng lên mức 528 lít. Nếu gập hàng ghế sau xuống, thể tích khoang hành lý thậm chí còn đạt con số 1.642 lít.

img
 
Theo hãng Hyundai, i30 Wagon cũng được thiết kế theo đúng thị hiếu của người tiêu dùng Châu Âu. "i30 thế hệ mới được đánh giá cao về mặt phong cách, chất lượng và giá trị sử dụng. Phiên bản wagon mới sẽ hội tụ đầy đủ những yếu tố đó, cộng thêm khoang hành lý rộng rãi hơn", ông Allan Rushforth, COO của Hyundai Châu Âu, ca ngợi. "Chúng tôi hi vọng i30 Wagon mới sẽ thu hút những khách hàng đang tìm kiếm một phương tiện di chuyển đầy phong cách, thực dụng và linh hoạt, đặc biệt là những gia đình năng động".

Như đã nói ở trên, Hyundai i30 Wagon 2012 sẽ được trang bị 3 phiên bản động cơ xăng và 3 máy dầu như phiên bản 5 cửa tại thị trường Châu Âu. Công suất của i30 Wagon dao động trong khoảng từ 88 - 133 bhp.

Theo Carscoop