Hyundai hiện đang lên kế hoạch ra mắt một mẫu xe cỡ trung hoàn toàn mới nhằm thay thế i30 thế hệ đầu tiên tại triển lãm Frankfurt 2011 diễn ra vào tháng tới. Tương tự mẫu xe "tiền nhiệm", i30 phiên bản 2012 là một sản phẩm được sinh ra từ trung tâm thiết kế và kỹ thuật của Hyundai tại Russelsheim, Đức đồng thời dành riêng cho thị trường châu Âu.
 
Theo ông Thomas Burkle, giám đốc thiết kế của Hyundai Châu Âu, i30 đại diện cho bước tiến hóa mới trong ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc dòng chảy". Như vậy, 2012 i30 sẽ sở hữu nhiều chi tiết thiết kế tương tự các sản phẩm mới xuất hiện trong gia đình Hyundai trong thời gian gần đây như ix20, ix35, Veloster và i40.
 
img

Qua những hình ảnh "chụp trộm" trong thời gian gần đây, có thể thấy i30 được trang bị không gian nội thất gần giống với i40 và Veloster. "Khi thiết kế i30 thế hệ mới, chúng tôi đã sư dụng những đường gân mạnh mẽ nhưng không kém phần mềm mại để tạo ra một mẫu xe mang dáng dấp thể thao. Đặc biệt, những đường nét thiết kế có thể toát lên cảm giác về sự chuyển động liên tục ngay cả khi xe đứng yên", ông Burkle chia sẻ.

"Từ hình ảnh phác thảo của i30 thế hệ mới, có thể thấy Hyundai đã truyền tải phong thái tự tin thông qua những chi tiết thể thao và kiểu dáng khí động. Bằng cách này, i30 thế hệ mới sẽ gợi liên tưởng đến i40 vừa mới ra mắt trong thời gian gần đây. Mục tiêu của chúng tôi là khiến mọi người nhận ra DNA thiết kế chung giữa hai mẫu xe trên", ông Burkle tiếp tục giải thích.
 
img
 
Theo một số nguồn tin, nằm bên trong 2012 Hyundai i30 là hệ thống treo thanh giằng MacPherson phía trước và đa liên kết phía sau. Hiện nay, Hyundai vẫn giữ kín thông tin về các phiên bản động cơ dành cho i30 thế hệ mới. Tuy nhiên, nhiều người tin 2012 Hyundai i30 sẽ được trang bị động cơ 1,6 lít, phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất 140 mã lực lấy từ ix35 cũng như phiên bản Blue tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Ông Allan Rushforth, phó chủ tịch cao cấp kiêm COO của Hyundai Châu Âu, nhận xét: "i30 thế hệ mới được kỳ vọng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển hình ảnh thương hiệu của Hyundai cũng như cũng cố vị trí là xe bán chạy nhất của chúng tôi tại Châu Âu".
 
Khi có mặt trên thị trường, Hyundai i30 thế hệ mới sẽ phải cạnh tranh với Ford Focus và Volkswagen Golf. Dự kiến, dây chuyền lắp ráp 2012 i30 sẽ được đặt tại nhà máy của hãng Hyundai ở Cộng hòa Séc trước khi bắt đầu xuất hiện trên thị trường vào đầu năm tới.
 
Một số hình ảnh trên đường thử  của 2012 Hyundai i30:
 
img

img

img

img

img

img

img
 
 
Theo Carscoop