Cuộc khảo sát Driver Power được tạp chí Auto Express thực hiện hàng năm nhằm tìm ra mẫu xe tốt nhất ở Anh xét về độ tin cậy và mức độ thoả mãn khách hàng. 

Hơn 23.000 người mua ô tô đã tham gia cuộc khảo sát và theo đó i30 là mẫu xe dẫn đầu về mức độ hài lòng của khách hàng trong năm 2009, vượt cả Jaguar XF và Skoda Octavia. 

Hyundai là nhà sản xuất Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí quán quân trong cuộc khảo sát này trong vòng 9 năm. 

Trong khi Hyundai đón nhận tin mừng với i30, thì Focus, mẫu xe đang bán rất chạy của Ford, an phận ở vị trí giữa bảng - 51/100. Mẫu Vauxhall Corsa đứng vị trí cuối bảng. 

Về xếp hạng nhà sản xuất, thương hiệu Lexus của Toyota đứng ở vị trí thứ 2, sau Skoda. Peugeot có xếp hạng tệ nhất do hai mẫu hatchback 207 và 307. Trong khi đó, nhờ mẫu xe “ăn khách” i30, Hyundai tăng được 12 bậc. 

Tổng biên tập Auto Express, ông David Johns, cho biết: “Đây là bước đột phá lớn của Hyundai. Nhiều năm qua, các chủ xe đã khẳng định độ tin cậy và giá trị tốt của xe Hyundai. Nhưng đây là bằng chứng cuối cùng cho thấy Hyundai thoả mãn khách hàng tốt.” 

Vị trí thứ 4 thuộc về phiên bản MkIV của mẫu Volkswagen Golf, theo sau là Renault Megane thế hệ 3, Land Rover Discovery 3, Rover 75, Mercedes E-class (2002-2009), Toyota Prius (2003-2009) và Jaguar S-Type. 

Honda Jazz là mẫu xe supermini xuất sắc nhất, còn Hyundai i30 là mẫu xe gia đình cỡ nhỏ tốt nhất. 

Trong khi đó, Mercedes C-class là mẫu xe lãnh đạo cỡ nhỏ tốt nhất, còn Jaguar XF là xe dành cho lãnh đạo tốt nhất.

 

Theo Dân trí/Telegraph