Mục tiêu mang đến một sản phẩm thực thụ như những chiếc concept thân thiên với môi trường mà các hãng lớn đã trình làng, hãng Huyndai đã phát triển i-Blue, đó là sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến với xu hướng thời đại – xe “sạch”. 

Để đáp ứng mục tiêu đó, Hyundai đã “mạnh tay” thay đổi đáng kể công nghệ. Đầu tiên là tăng hiệu suất động cơ, tiếp theo là giảm ma sát trên hệ truyền động, cải tiến khí động học. Xe sử dụng công nghệ khởi động xe tự động start-stop của hãng Bosch (Đức), nối trực tiếp với bộ điều khiển điện tử trung tâm. Thêm vào đó, hãng sử dụng lốp tối thiểu hóa ma sát lăn, hạ thấp gầm xe, … i-Blue được đánh giá là chiếc xe tận dụng công nghệ mới nhất trên từng chi tiết. 

Hyundai từng ra mắt phiên bản xe kích thước nhỏ i10 và một chiếc concept crossover sử dụng acquy hydrogen fuel-cell trong năm 2007. Hiện tại, Hyundai đã hoàn thiện phiên bản i30 i-Blue mới, dự kiến sẽ bán tại thị trường Châu Âu ngay sau triển lãm Geneva. Cả loại 5 cửa và xe đa dụng nhỏ đều được bán cùng lúc, ngoài ra khách hàng có thể lựa chọn một trong hai loại động cơ xăng 1.4L hoặc 1.6L. 

Theo tính toán, chỉ với cải tiến về động lực học và bánh xe có chỉ số cản lăn thấp xe đã tiết kiệm khoảng 15% mức độ tiêu hao nhiên liệu khi đi trong thành phố và 7% khi đi trên đường cao tốc so với phiên bản i30. 

Ngoài i30 i-Blue, tại triển lãm Geneva, Hyundai còn chính thức ra mắt HED-6 concept, thiết kế mẫu của dòng Tucson SUV mới.
 
Theo Motorauthority