Trong khi "người anh em" Kia đang bận rộn với chiến lược dần hé lộ hình ảnh của Forte 2013, hãng Hyundai đến từ Hàn Quốc cũng không chịu kém cạnh. Hyundai chi nhánh Brazil đã chứng tỏ họ có bất ngờ lớn dành cho người tiêu dùng bằng hình ảnh úp mở đầu tiên của mẫu xe hatchback 5 cấp mới mang tên HB20.

Nhìn chung, cái tên HB20 không phải là một lựa chọn ngẫu nhiên của hãng Hyundai. Trên thực tế, "HB" là từ viết tắt của cụm Hyundai Brazil. Có vẻ như hãng Hyundai muốn ám chỉ đây là sản phẩm dành riêng cho thị trường Brazil. Trong khi đó, "20" chỉ ra kích cỡ của xe.

Về cơ bản, Hyundai HB20 được phát triển dựa trên i20 dành cho thị trường Châu Âu. Tuy nhiên, HB20 vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc dòng chảy" quen thuộc của Hyundai.

Dự kiến, cả hai mẫu xe sẽ sở hữu kích cỡ giống nhau. Như vậy, Hyundai HB20 dài 3.987 mm, rộng 1.701 mm và cao 1.473 mm.

Theo kế hoạch, Hyundai HB20 sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý vào tháng 10 tới. Khi đó, Hyundai HB20 sẽ được trang bị động cơ 1.0 lít, sản sinh công suất 85 mã lực. Ngoài ra, còn có động cơ 1,6 lít, tạo ra công suất 130 mã lực. Đúng như truyền thống tại Brazil, hai động cơ trên có thể chạy bằng xăng hoặc ethanol.

Đồng hành với động cơ 1.0 lít là hộp số sàn. Trong khi đó, khách hàng có thể chi thêm ít tiền để chọn hộp số tự động khi mua Hyundai HB20 bản 1.6. Bên cạnh đó, Hyundai HB20 còn được trang bị hệ dẫn động cầu trước.

Trong tương lai, hãng Hyundai dự định sẽ bổ sung thêm những phiên bản khác của HB20 Hatchback như sedan và SUV. Dự kiến Hyundai HB20 Sedan và SUV sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2013.