Để tăng cường sự hiện diện tại thị trường Brazil đầy tiềm năng, hãng Hyundai đã quyết định phát triển một mẫu xe mới mang tên HB20. Với mục đích gây tò mò, hãng Hyundai đầu tiên chỉ công bố hình ảnh phác họa của HB20. Sau đó đến lượt một đoạn video ngắn hé lộ hình ảnh không mấy rõ ràng của tân binh dòng xe hatchback cỡ nhỏ. Giờ đây, hình ảnh rõ ràng của Hyundai HB20 lại bất ngờ bị rò rỉ trên mạng.
 
img

Có vẻ như hãng Hyundai đang gấp rút chuẩn bị cho ngày trình làng HB20 tại thị trường Brazil. Bằng chứng chính là những hình ảnh của Hyundai HB20 hoàn thiện và không hề che đậy trên đường phố Sao Paulo.

img
 
Được phát triển dựa trên i20 tại thị trường Châu Âu, Hyundai HB20 chia sẻ cấu trúc tổng thể với "đàn anh". Tuy nhiên, thiết kế phần mũi và đuôi lại hoàn toàn khác biệt. Vẫn ứng dụng ngôn ngữ thiết kế "điều khắc dòng chảy" quen thuộc, Hyundai đã nỗ lực tạo hình HB20 sao cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Brazil.

"Trái tim" của Hyundai HB20 là khối động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất 85 mã lực. Bên cạnh đó là động cơ 1,6 lít, tạo ra công suất 130 mã lực. Dự kiến, cả hai lựa chọn động cơ kể trên đều có thể chạy bằng cả xăng lẫn Ethanol.

img
 
Theo kế hoạch, Hyundai HB20 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm ôtô Sao Paulo diễn ra vào ngày 10/10 tới. Sau đó, Hyundai HB20 sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Sao Paulo từ cuối năm nay.