Tổng giám đốc Hyundai ở Mỹ, John Krafcik đã tiết lộ về thương hiệu xe sang Genesis của Huyndai.

“Nó sẽ giống như Lexus”, Krafcik cho biết.

Hãng Toyota đã cho ra mắt phân nhánh xe sang Lexus ở Mỹ 20 năm trước, đi tiên phong là chiếc LS 400 và ES250. Chỉ 2 năm sau đó chiếc ES 300 sedan và SC 400 coupe cũng được ra đời. Đến nay Lexus đã phát triển được 8 sản phẩm có chỗ đứng vững chắc.

Mặc dù Krafcik hy vọng thương hiệu Genesis cũng sẽ đạt được thành công như Lexus nhưng ông cũng lưu ý rằng Hyundai sẽ không thiết lập hệ thống các cửa hàng riêng biệt như đối thủ cạnh tranh Nhật Bản đã làm năm 1989.

“Đó sẽ là phương pháp đắt đỏ nhất”, ông cho biết. Năm ngoái, cũng trên tờ WardsAuto, Hyundai đã cho biết rằng để tạo một thương hiệu xe sang độc lập có thể tốn tới 2.5 tỉ USD.

Thay vào đó, các mẫu xe Genesis sẽ vẫn có mặt ở các đại lí hiện tại của Hyundai nhưng sẽ được đặt ở một khu vực riêng dành cho xe Genesis. Chiến lược này cũng đã được Toyota áp dụng đối với chiếc Scion và cũng tương tự với cách Mercedes- Benz bán các mẫu xe sang Maybach ở các đại lý. “Đây sẽ là cách làm tối ưu. Với phương pháp này, các đại lí có thể tiết kiệm 5 đến 10 triệu USD cho một thương hiệu xe sang mới”. 

5 năm trước, Hyundai đã hy vọng đến năm 2006 phân nhánh ở Mỹ của Hyundai sẽ tăng doanh số bán hàng lên 500.000 xe mỗi năm và dự tính đến năm 2010 doanh số sẽ đạt khoảng 1 triệu xe mỗi năm. Thế nhưng, theo số liệu tờ Ward đưa ra thì hết năm 2008, doanh số của Hyundai vẫn chưa chạm được mốc 500.000 xe, “ngậm ngùi” dừng lại ở mức  401.742 sản phẩm được bán ra.

Để giải quyết thực trạng đáng thất vọng này, năm ngoái, Krafcik đã được cất nhắc lên vị trí Tổng Giám đốc Hyundai Mỹ, thay thế cho Jong Eun Kim, người đã từng thay chỗ cho Robert Cosmai và Steve Wilhite. Cả Cosmai và Wihite đều không “tại vị” được quá 2 năm và bị sa thải sau khi không đạt được mục tiêu kinh doanh của Hyundai.

 Krafcik đến với Hyundai năm 2004 sau 14 năm làm việc ở Ford và là kĩ sư người Mỹ đầu tiên của nhà máy liên doanh United Motor Mfg. Inc của Toyota và General Motors.

Krafcik nói, Huyndai sẽ không thua kém Volkswagen AG dù Volkswagen đang “ấp ủ” hy vọng đến năm 2018 doanh số bán hàng trên thị trường Mỹ sẽ đạt 800.000 xe mỗi năm. Theo số liệu trên trang Ward, năm ngoái Volkswagen và phân nhánh xe sang Audi đã bán được tổng cộng 310.888 xe trong khi  doanh số năm 2007 là 324.080 xe. Trong số sản phẩm được bán ra,  các loại xe mang thương hiệu Volkswagen đã chiếm tới 223.127 xe năm 2008 và 240.572 xe năm 2007.

Năm tới, Hyundai sẽ cho ra mắt chiếc Sonata được thiết kế lại với động cơ 4 xy-lanh ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống turbo tăng áp mới.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình một một chiếc xe Hyundai ở Mỹ hiện tại là khoảng 8.4-8.1 L/100km nhưng nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc cho biết đến năm 2015 sẽ có một sự “chênh lệch lớn” về mức tiêu thụ nhiên liệu với động cơ 4 xy-lanh.

Biết rõ rằng các loại xe điện sẽ “lên ngôi” trên thị trường trong tương lai, Hyundai không lên kế hoạch sản suất các mẫu xe sử dụng động cơ diesel như một số nhà sản xuất ô tô nước ngoài ở thị trường  Mỹ  đang có ý định thực hiện.

Krafcik còn có lời khen ngợi  đối với GM và Ford. Hai hãng này vừa giới thiệu kế hoạch mua lại xe cho khách hàng, tương tự như chương trình Bảo hiểm của Huyndai. “ Tôi thấy mừng vì GM và Ford đã làm thế. Điều đó sẽ kích thích khách hàng đến showroom nhiều hơn”, Krafcik nói.

Chính sách của chương trình Bảo hiểm là  Hyundai sẽ mua lại xe cho khách hàng nếu chủ nhân của chiếc xe mất việc làm trong vòng 12 tháng kể từ khi mua xe. Chiến lược này sẽ làm giảm nỗi lo ngại cho người mua xe trong tình hình hình kinh tế suy thoái và bất ổn như hiện nay. Chương trình này bắt đầu từ 1/3 nhưng Huyndai vẫn chưa phải mua lại chiếc xe nào.
 
Genesis coupe, mẫu xe "cháy hàng" của Hyundai:
 
img

img

img

Liên kết với Prada, bước chân vào thế giới "xa hoa":
 
 
img

img
 
Equus, "quân bài" tấn công vào thị trường xe sang:
 
img

img

img

img
 
 
Theo Wardsauto