Genesis đã ghi điểm 5 sao trong bài đâm trước và đâm cạnh nhờ có kết cấu khung gầm tốt cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống 8 túi khí, hệ thống gối tựa bảo vệ đầu và cổ tự động (Active Head Restraints) tích hợp ở hàng ghế trước, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA với lực phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Genesis còn trang bị hệ thống ổn định điện tử (ESC), đèn pha thông minh tự động mở dải chiếu sáng theo góc lái, hệ thống dẫn đường hoạt động dựa trên radar.

Hyundai đặc biệt tự hào về hệ thống gối tựa bảo vệ đầu và cổ tự động AHR trong trang bị tiêu chuẩn mà hầu hết đều đã có mặt trên các model cao cấp của BMW, Mercedes-Benz và Lexus.

Công nghệ AHR đã được kiểm chứng bởi Viện an toàn giao thông xa lộ Mỹ cho phép bảo vệ tối đa hậu quả chấn thương xương cổ trong các vụ va chạm.
 
 img

Ngoài ra, kết cấu vỏ cứng chắc của Genesis cũng đạt được độ an toàn cao với loại thép công nghệ cao có khả năng chịu lực cực lớn, kỹ thuật hàn bằng la-de và với kết cấu thân dập liền khối vững chắc bảo vệ tốt người ngồi bên trong.

Có thể coi đây là bước tiến đáng kể của Hyundai trên con đường “lột xác” trở thành hãng sản xuất xe hạng sang.

Tuy nhiên, bước đi cẩn trọng của Hyundai trong thời gian tới là Genesis sẽ vẫn mang thương hiệu tập đoàn mẹ trước khi có thể tự chạy bằng “đôi chân” của mình.
 
Hyundai công bố giá Genesis tại Mỹ

Theo nhiều nguồn tin mới đây, Hyundai đang xem xét kế hoạch phát triển loại động cơ mạnh Tau V8 5.0L dành cho Genesis sedan để cạnh tranh với các đối thủ lớn từ Đức và Nhật.

Hyundai Genesis sẽ sớm có mặt trên thị trường vào tháng 9 với bản coupe và tháng 12 với bản sedan. Tuy nhiên, có thể trong thời gian đó, Hyundai sẽ cho ra mắt phiên bản Genesis mới với chiều dài cơ sở lớn hơn 20 cm.

Lợi thế lớn nhất của Hyundai Genesis là giá. Phiên bản Genesis 2009 3.8L V6 hiện có giá 33.000 USD (gồm 750 USD phí vận chuyển) - mức giá tương đương với BMW 3 series và Mercedes-Benz C-Class.

Còn với phiên bản V8 4.6L có giá tiêu chuẩn 38.000 USD (gồm phí vận chuyển), rẻ hơn Lexus GS 460 khoảng 14.600 USD và Mercedes-Benz E550 khoảng 23.200 USD. (Giá tham khảo tại thị trường Bắc Mỹ).
 
Hyundai Genesis 2009 

Theo MotorAuthority