J.D. Power & Associates (JDPA) đã đưa ra bảng đánh giá xếp hạng của mình sau khi thực hiện nghiên cứu về Vận hành, Hoạt động và Kết cấu của các mẫu xe năm 2009. Bản nghiên cứu năm nay, JDPA thu thập thông tin từ hơn 80.900 người mua, nghiên cứu đánh giá của họ về hơn 90 loại xe. Mục đích của nghiên cứu là chỉ ra “mức độ hài lòng của khách hàng khi sở hữu và lái một mẫu xe mới.”

Những mẫu xe thiết kế hoàn toàn mới năm 2009 trong danh sách đạt giải phải đạt 790/1000 điểm, cao hơn tiêu chuẩn năm 2008 11 điểm.

Điểm dành cho các mẫu xe mới năm nay cao hơn so với năm 2008 do đạt được sự hài lòng của người tiêu dùng nhờ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Kết quả xét trên tổng thể không có nhiều biến động. Porsche, Jaguar, và Cadillac là những cái tên luôn “quanh quẩn” tại top dẫn đầu. Năm nay, chiến thắng chung cuộc của Porsche đánh dấu lần thứ 5 hãng xe Đức này chiếm ngôi vị đầu bảng.

Tuy vậy, bất ngờ lớn lại nằm ở những cái được xướng lên trên bục vinh quang của từng phân khúc xe. Năm nay, những mẫu xe mới ra mắt như Volkswagen CC, Nissan Maxima, Dodge Challenger, và Ford Flex đều được vinh danh tại phân khúc của mình.

Volkswagen đạt nhiều giải nhất trong năm 2009, với các mẫu CC, GTI, Passat và Tiguan. Ford, Honda, Mercedes-Benz và Nissan mỗi hãng giành hai giải phân khúc xe. Ford giành giải model xe cho hai mẫu F-150 và Flex. Mẫu Honda được giải là Odyssey (năm thứ 5 liên tiếp) và Ridgeline (năm thứ 5 liên tiếp). Mercedes-Benz giành giải với mẫu S-Class và SLK-Class. S-Class giành điểm cao nhất so với bất kỳ đối thủ nào. Nissan góp mặt với giải thưởng dành cho Armada và Maxima.

Bất ngờ lớn nhất của năm nay là người chiến thắng tại phân khúc xe hạng sang cỡ trung chính là mẫu Hyundai Genesis sedan, vượt qua đối thủ sừng sỏ BMW 5 series.
 
img
 
img
 
img
 
Theo AutoBlog