Thông thường khi ra mắt xe mới, phiên bản xe coupe thường bán ra với số lượng thấp hơn mẫu sedan tiêu chuẩn. Tuy nhiên đối với Hyundai Genesis 2010, sự việc lại hoàn toàn ngược lại. Doanh số bán của Genesis coupe tăng vọt, thậm chí “vượt mặt” cả mẫu sedan, trong khi đó chi phí quảng cáo lại thấp hơn. 

Hiện tại, các đại lý của Hyundai mới chỉ bày bán phiên bản xe sử dụng động cơ V6, 3.8L, do phiên bản sử dụng động cơ 2.0L turbo, 4 xy-lanh vẫn chưa chính thức ra mắt. Trái chiều thị trường, tổng giám đốc của Hyundai tại Mỹ, ông John Krafcik phát biểu với MotorTrend rằng Genesis đang có dấu hiệu “cháy hàng”. Hãng hi vọng rằng khi mẫu xe sử dụng động cơ turbo ra mắt, lượng khách hàng sẽ còn tăng hơn nữa. 

Tuy vậy, công ty không chắc chắn về khả năng mẫu xe kinh tế hơn sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu 2.0L turbo có được ưa chuộng hơn mẫu dùng động cơ 3.8L V6 hay không, bởi phần lớn khách hàng mua Genesis Coupe đều lựa chọn mẫu hạng sang 'Grand Touring', có giá tăng thêm khoảng từ 2.500 đến 4.000 USD tùy thuộc vào loại số sàn hay số tự động. Đây là phản ứng khá lạ từ thị trường khi so sánh với xu hướng “thắt lưng buộc bụng” mà người tiêu dùng đang áp dụng để đối phó với khủng hoảng. 

Dù cấp xe loại sang 'Grand Touring' bán khá chạy, Hyundai vẫn hi vọng Genesis Coupe R-Spec sắp ra mắt sẽ đặt doanh số cao, đặc biệt đối với những khách hàng muốn tìm kiếm một chiếc xe hay với  mức giá ưu đãi. Với giá khởi điểm chỉ 24.000 USD, R-Spec được trang bị “tươm tất’ với phanh Brembo, hệ treo thích ứng với điều kiện đường xá và bộ vi sai chống trượt Torsen. 

Ngoài ra, Genesis mới còn có  hạng cơ bản có giá khởi điểm 22.000 USD, sử dụng động cơ turbo 2.0L, số sàn. Hạng cao cấp có giá tới 31.000 USD, sử dụng động cơ 3.8L V6, số tự động.  

Nhiều nhà phân tích trước đó đã dự đoán, cơn lốc xoáy trong thị trường ô tô toàn cầu sẽ là thời cơ để Hyundai vươn  mình. Với doanh số mới của Genesis, Hyundai đang tiến những bước chậm nhưng chắc tới việc dần hiện thực hóa dự đoán ấy.
 
img

img

img

img

img

img

Theo Motorauthority