Trong những ngày gần đây, Hyundai Genesis Coupe 2013 liên tục xuất hiện trên các mặt báo. Đầu tiên là những hình ảnh "chụp trộm" rồi đến chính thức của thành viên nhà Hyundai. Giờ đây, mẫu coupe 2 cửa đến từ Hàn Quốc tiếp tục trở thành tâm điểm khi thông tin về động cơ được công bố cụ thể.

Dự kiến có mặt tại thị trường Bắc Mỹ vào năm tới, Hyundai Genesis Coupe 2013 được trang bị động cơ Lambda GDi dung tích 3,8 lít mới. Thay thế cho loại Lambda MPi dung tích 3,8 lít cũ, động cơ V6 mới sản sinh công suất 350 mã lực và mô men xoắn cực đại 295 lb-ft. So với "trái tim" trên phiên bản cũ, động cơ mới mạnh hơn 43 mã lực và 29 lb-ft. Nhờ đó, Hyundai Genesis có lợi thế đáng kể về mặt sứ mạnh khi đứng trước những mẫu xe "cơ bắp" Mỹ cũng được trang bị động cơ V6 như Dodge Challenger (305 mã lực), Ford Mustang (305 mã lực) và Chevrolet Camaro (323 mã lực).

"Để nâng chất lượng cảm xúc cho phiên bản Lambda 3.8 GDi, hãng Hyundai đã bổ sung bộ phát âm thanh với tiếng pô thể thao hơn", hãng xe đến từ Hàn Quốc khẳng định.
 
img

Chưa hết, hãng Hyundai còn nâng cấp động cơ thấp nhất của Genesis Coupe 2013. Cụ thể, hãng đã thay loại 4 xylanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 210 mã lực và mô men xoắn cực đại 223 lb-ft hiện tại bằng động cơ Theta 2.0 TCi lấy từ Sonata Turbo. Với bộ giải nhiệt khí nạp lớn hơn và hệ thống tăng áp mới, động cơ cho công suất 275 mã lực và mô men xoắn cực đại 275 lb-ft.

Tuyệt vời hơn, cả hai động cơ trên đều đồng hành cùng hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chọn hộp số sàn 6 cấp nếu muốn.

Như đã đề cập từ trước, Hyundai Genesis Coupe 2013 được trang bị lưới tản nhiệt hình thang tương tự Veloster với cụm đèn pha tái thiết kế và đèn hậu dạng LED cải tiến. Bên cạnh đó, thành viên nhà Hyundai còn mang trên mình bảng điều khiển trung tâm mới, bao gồm cụm đồng hồ tiêu chuẩn khác biệt nằm trên nút bấm điều hòa.

Theo Carscoop