Có thể nói danh hiệu xe an toàn của IIHS điều mà nhiều thương hiệu xe muốn có ở các mẫu xe của mình nhằm gia tăng uy tín của hãng, qua đó kích thích người mua đến với mẫu xe được trao danh hiệu này.

Mẫu xe mới đây nhất vượt qua các bài kiểm tra đánh giá của IIHS và giành được danh hiệu xe an toàn Top Safety Pick Plus là mẫu Genesis 2015 của thương hiệu xe Hàn Quốc.

Trong các bài kiểm tra gắt gao của IIHS, bài kiểm tra đâm chồng lệch góc được xem là bài kiểm tra khó khăn nhất và mang tính quyết định xem một mẫu xe có đủ độ an toàn hay không. Sau khi IIHS áp dụng bài kiểm tra mới này vào năm 2012, các nhà sản xuất xe hơi đã đã có những động thái nhất định và đặt việc vượt qua bài kiểm tra này lên hàng đầu. Trong bài kiểm tra này, chiếc xe sẽ đâm vào vật cản ở góc xe với vận tốc 65 km/h.


Sau bài kiểm tra đâm chồng lệch góc, Genesis 2015 cũng đã thể hiện rất tốt khi vị trí của người lái vẫn còn nguyên vẹn, các tính toán chấn thương cho thấy nguy cơ tài xế bị chấn thương nặng trong trường hợp xảy ra va chạm mạnh là rất thấp. Các túi khí trước và túi khí bên cửa kết hợp với tựa đầu giúp giảm tối đa chấn thương đầu cho người lái.”

Ngoài ra, Hyundai Genesis 2015 cũng được đánh giá “Tốt” ở các bài kiểm tra đâm trực diện, đâm ngang thân, sức chống chịu của mui xe và khả năng bảo vệ đầu người lái. Khi được trang bị thêm các hệ thống chống chịu va chạm trực diện, IIHS đã không ngần ngại trao cho Genesis 2015 danh hiệu xe an toàn Top Safety Pick Plus danh giá.

IIHS khẳng định:
“Mẫu Genesis mới là một trong ba mâu xe hạng sang có được danh hiệu xe an toàn nhất trong năm 2014.”