Khi Hyundai lần đầu tiên giới thiệu chiếc sedan hạng sang cỡ lớn Equus cách đây vài năm, với lời tuyên bố chiếc xe sẽ trở thành đối thủ của BMW 7-Series, Mercedes-Benz S-Class, Audi A8, Jaguar XJ và Lexus LS, hẳn tất cả đều phải đặt câu hỏi về sự cuồng ngôn của Hyundai. Nhưng những gì Hyundai Equus đã đạt được như lời khẳng định của Hyundai rằng hãng hoàn toàn đúng khi tham gia vào phân khúc này.

Ngày hôm qua, tại New York International Auto Show 2013, Hyundai đã trình làng chiếc Equus phiên bản 2014, chiếc xe mà Hyundai cho rằng đã “làm mới đáng kể”. Bao gồm một số thay đổi về thiết kế bên ngoài, bảng điều khiển được thiết kế lại với một số chức năng và chất liệu mới, hệ thống treo của chiếc xe cũng được cải tiến, cùng với một loạt các công nghệ an toàn mới.

Ở bên ngoài, chiếc xe có một bộ lưới tản nhiệt mới, cản trước và hốc hút gió được thiết kế lại, với nhiều điểm tương đồng với chiếc Azera được hãng ra mắt năm ngoái, bộ la-zăng kiểu dánh quạt tua-bin, hệ thống đèn pha kết hợp bi-xenon và LED… Bảng điều khiển trung tâm của Equus được thiết kế lại mượt mà hơn, đơn giản hơn, bên trong cabin của chiếc xe có sự xuất hiện của chất liệu gỗ cao cấp trên bảng tap-lô…

Điểm đặc biệt lưu ý là một danh sách dài các tính năng an toàn mới lần đầu tiên Hyundai trang bị cho mẫu xe của hãng, nhiều tính năng trong số đó là trang bị chuẩn. Hệ thống phát hiện điểm mù bây giờ là trang bị chuẩn, cũng như hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hệ thống cảnh báo chuyển làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía sau. Trên bản Ultimate sẽ có màn hình hiển thị các hình ảnh do hệ thống camera quanh xe ghi lại.

Một điểm không hề thay đổi trên Equus 2014 chính là hệ thống động cơ và truyền động. Theo MotorAuthority, đặc điểm được đánh giá cao bởi hệ thống động cơ hiện tại rất tốt. Phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này được trang bị động cơ V8 5.0 lít, với công suất tối đa 429 mã lực - tại 6.400 vòng/phút, momen xoắn cực đại 509 Nm – tại 5.000 vòng/phút. Và như những gì các chuyên gia đánh giá về hệ thống động cơ này, sức mạnh của chiếc xe là phù hợp với một chiếc sedan hạng sang như Equus. Sức mạnh từ động cơ V8 của chiếc xe được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động tám cấp.

Chiếc sedan hạng sang này cần 15,7 lít xăng để đi được 100 km đường phố và 10,2 lít xăng để đi được 100 km đường trường.

Cũng theo trang tin này, Hyundai Equus vẫn được trang bị hệ thống treo khí nén và hệ thống giảm xóc biến thiên liên tục. Và nhờ những điều chỉnh ở hệ thống giảm xóc, có những khác biệt đáng kể giữa chế độ thể thao và chế độ thông thường, với những điều chỉnh van điều tiết cho thiết lập thể thao, nâng cao sự thoải mái cho những người ngồi trong xe. Một chế độ giúp xe vận hành tốt hơn trên những con đường phủ tuyết cũng được bổ sung cho Equus.

Giống như những người tiền nhiệm, nội thất của Equus có thể làm hài lòng ngay cả những người khó tính nhất, mỗi tính năng trên chiếc sedan hạng sang này đều mang cảm giác sang trọng hơn, cao cấp hơn và có thể còn tuyệt vời hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Hyundai tự hào rằng không gian chỗ để chân, tựa vai và đầu của chiếc xe ở cả phía trước và phía sau còn lớn hơn trên Lexus LS460. Với việc bổ sung thêm các tính năng điều khiển cho hàng ghế sau, chủ nhân đích thực của chiếc xe có thể cài đặt những tính năng riêng như tư thế ngồi, hệ thống điều hòa, giải trí…

Và nếu bạn muốn có một chiếc xe tuyệt vời hơn nữa, bạn có thểm muốn xem xét tùy chọn những chiếc ghế độc lập ở phía sau, với chức năng massage, điều hòa, cửa sổ kính phía sau có thể đổi màu, dây an toàn điều chỉnh điện, nâng cấp hệ thống giải trí phía sau, cũng như một cụm màn hình điều khiển kích thước 12,3 inch ở phía trước…

Chiếc xe còn có rất nhiều tính năng và trang bị đặc biệt khác, tất cả như muốn chứng minh Equus không hề kém cạnh bất cứ chiếc sedan hạng sang tuyệt vời nào khác. Chiếc xe cũng có hệ thống định vị toàn cầu, hệ thống viễn thông BlueLink, hệ thống âm thanh cao cấp với 17 loa vệ tinh.

Vẫn chưa có được danh tiếng như các đối thủ, nhưng có thể khẳng định Hyundai đã rất thành công khi xây dựng chiếc sedan thể thao cỡ lớn Equus, một chiếc xe có đủ khả năng thách thức nhóm “Quyền lực đen” trong phân khúc sedan thể thao hạng sang cỡ lớn.

 
 
 
Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 1

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 2

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 3

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 4

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 5

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 6

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 7

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 8

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 9

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 10

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 11

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 12

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 13

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 14

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 15

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 16

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 17

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 18

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 19

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 20

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 21

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 22

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 23

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 24

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 25

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 26

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 27

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 28

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 29

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 30

Hyundai Equus 2014: Chống lại nhóm “Quyền lực đen” 31

Ảnh: Car & Driver/Hyundai
Video: Hyundai