Hồi tháng 10 năm ngoái, hãng Hyundai từng gây bất ngờ khi trình làng một mẫu xe mới và "giá bèo" tại thị trường Ấn Độ. Với mục tiêu tăng cường khả năng cạnh tranh tại thị trường đang nổi như Ấn Độ, Hyundai phân phối Eon với giá chỉ dao động trong khoảng 269.999 - 371.869 Rupee (tương đương 5.515 - 7.595 USD).

Là thành viên nhỏ nhất trong dòng xe Hyundai, tân binh Eon 5 cửa dài 3.495 mm, rộng 1.550 mm và cao 1.500 mm. Chiều dài cơ sở của Hyundai Eon dừng ở mức 2.380 mm. Như vậy, so với "người anh em" i10 hatchback, Hyundai Eon thậm chí còn nhỏ hơn một chút.

Được thiết kế tại trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Namyang của Hyundai, Eon mới cũng đại diện cho ngôn ngữ "điêu khắc dòng chảy" quen thuộc. Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe hatchback 5 cửa mới đến từ Hàn Quốc là khối động cơ 3 xylanh, dung tích 0,8 lít, sản sinh công suất 56 mã lực và mô men xoắn cực đại 74,5 Nm. Nhờ đó, Hyundai Eon chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 21,1 km/lít hay 4,7 lít/100 km theo tiêu chuẩn Mỹ. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn.
 
img
Hyundai Eon tại Việt Nam (Ảnh: VTC News)
 
Bên trong, sản phẩm mới nhà Hyundai được trang bị hàng loạt hộc chứa đồ, điều hòa chỉnh cơ, vô lăng gật gù, đầu âm thanh 2-DIN và cổng kết nối Radio/CD/MP3/USB/Aux-in/i-Pod.
 
Sau Ấn Độ, hãng Hyundai quyết định mang Eon đến với thị trường Việt Nam để cạnh tranh với những cái tên quen thuộc như Kia Morning và Chevrolet Spark. Khi đổ bộ thị trường Việt Nam, Hyundai Eon có 8 màu sắc cho người tiêu dùng tha hồ lựa chọn. Đặc biệt, giá bán của Hyundai Eon cực "mềm", chỉ dừng ở mức khởi điểm 345 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
 
Theo ông Nguyễn Minh Phú, phó tổng giám đốc Hyundai Thành Công, hãng sẽ tiếp tục phân phối mẫu xe i10 quen thuộc tại Việt Nam. Tuy nhiên, kể từ nay, Hyundai i10 sẽ chỉ có phiên bản số tự động. Đối với những người muốn mua xe nhỏ, giá rẻ và số sàn, Hyundai Eon là một lựa chọn đáng lưu tâm.
 
Một số hình ảnh của Hyundai Eon tại Việt Nam:
 
img

img

img

img

Ảnh: Bobi - VTC News