Thế hệ thứ 5 của chiếc Hyundai Elantra đã được Hyundai Thành Công chính thức đưa về Việt Nam với mức giá bán được coi là cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc.

Elantra mới có kích thước rộng rãi với chiều dài cơ sở 2.700mm, kích thước tổng thể (DxRxC) 4.530x1.775x1.445mm. Về ngoại thất, triết lý thiết kế "Điêu khắc dòng chảy" quen thuộc của Hyundai cũng hiện hữu trên mẫu xe này với những đường gân dập nổi trên thân xe, tạo cảm giác về chuyển động. Lưới tản nhiệt hình lục giác cùng cụm đèn pha vuốt ngược đặc trưng trong thiết kế của Hyundai cùng đèn sương mù và gương chiếu hậu.

Nội thất xe khá rộng rãi, sàn để chân thoải mái cho cả người lái và người ngồi hàng ghế sau. Cốp xe rất lớn tăng đáng kể khả năng chứa đồ, cùng với các hốc chứa đồ bố trí hợp lý xung quanh xe rất thuận tiện cho gia đình trong các chuyến du lịch.

Các tính năng nội thất nổi bật của Elantra bao gồm: Táp lô siêu sáng, cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện, cửa sổ điều khiển điện, gương gập điện, chìa khóa thông minh kết hợp khởi động bằng nút bấm, điều khiển âm thanh trên vô lăng…

Hệ thống âm thanh với AM/FM + CD + MP3 6 loa cùng cổng kết nối iPod/USB và các thiết bị kết nối phụ trợ, nút điều khiển âm thanh và radio được tích hợp trên vô lăng.

Hyundai Elantra mới sử dụng động cơ Nu 1.8 D-CVVT cho công suất cực đại đạt 150 mã lực tại tốc độc động cơ 6.500 vòng/phút và Mômen xoắn cực đại 18,2 Kg.m tại vòng tua máy 4.700 vòng/phút. Xe ra mắt với 2 lựa chọn là hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Theo số liệu nhà sản xuất công bố, Elantra đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tại điều kiện tiêu chuẩn là 5,7L/100km đối với bản MT, và 5,8L/100 km đối với bản AT.

Elantra được trang bị động cơ Hệ thống treo của Elantra được thiết kế phía trước theo kiểu McPherson và phía sau kiểu liên kết đa điểm. Hệ thống an toàn chỉ ở mức cơ bản với 2 túi khí cho hàng ghế trước, phanh ESP tích hợp EBD và khung xe chịu lực cao. 

Trả lời phóng viên về số phận của Hyundai Avante lắp ráp trong nước, vốn là “anh em song sinh” với Elantra, ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công cho biết, Avante sẽ vẫn được lắp ráp và bán ra thị trường cho các khách hàng có nhu cầu. Với động cơ 1.6 và ưu thế giá thành thấp hơn so với Hyundai Elantra nhập khẩu, Avante mới sẽ khỏa lấp nhu cầu về một phiên bản thấp hơn cho khách hàng lựa chọn.

Elantra hiện đã có mặt tại tất cả các đại lý ủy quyển của Hyundai Thành Công trên toàn quốc với 4 màu sắc lựa chọn: Trắng, Bạc, Đen, Đồng.

Hyundai Elantra mới về Việt Nam giá từ 699 triệu 1

Hyundai Elantra mới về Việt Nam giá từ 699 triệu 2

Hyundai Elantra mới về Việt Nam giá từ 699 triệu 3

Hyundai Elantra mới về Việt Nam giá từ 699 triệu 4

Hyundai Elantra mới về Việt Nam giá từ 699 triệu 5

Hyundai Elantra mới về Việt Nam giá từ 699 triệu 6

Hyundai Elantra mới về Việt Nam giá từ 699 triệu 7