Nhằm tăng cường sự hiện diện của thương hiệu Hyundai tại thị trường Trung Quốc, hãng xe đến từ xứ sở kim chi vừa thông báo sẽ chế tạo Elantra Langdong dành riêng cho đất nước đông dân nhất thế giới. Nhìn chung, đây là phiên bản trục cơ sở dài của mẫu sedan quen thuộc Elantra.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Elantra Langdong dài hơn 40 mm và cao hơn 19 mm. Để cạnh tranh với các đối thủ, Elantra Langdong sẽ được trang bị lưới tản nhiệt mới mạ chrome. Đây là phụ kiện chỉ có trên phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc.

img
Elantra Langdong dài và cao hơn phiên bản tiêu chuẩn.

Theo kế hoạch, Elantra Langdong sẽ được lắp ráp tại nhà máy mới của Hyundai dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối tháng 6/2012. Nhà máy mới của Hyundai đã được xây dựng tại Bắc Kinh, Trung Quốc, với tổng chi phí đầu tư lên tới 1 tỷ USD.

Có vẻ như hãng Hyundai đã rất sáng suốt khi quyết định chế tạo Elantra Langdong vì khách hàng Trung Quốc đặc biệt yêu thích những mẫu xe kéo dài và đồ sộ. Trước Hyundai, đã có hàng loạt nhãn hiệu lớn như Volvo, BMW, Mercedes-Benz và Audi cũng cung cấp những mẫu xe trục cơ sở dài dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Hyundai chắc chắn không muốn cạnh tranh với các tên tuổi lớn kể trên. Thay vào đó, hãng xe lớn nhất Hàn Quốc sẽ hướng tới những khách hàng trẻ và có mức thu nhập trung bình tại Trung Quốc.

img
Khách hàng mục tiêu của Hyundai Elantra Langdong là những người trẻ với thu nhập trung bình.

"Chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp cho khách hàng Trung Quốc tất cả những sản phẩm tốt nhất có thể, theo đúng mong muốn của họ", ông Frank Ahrens, giám đốc quan hệ toàn cầu của Hyundai, cho biết.

Tạm thời, Hyundai không có kế hoạch sản xuất Elantra Langdong ở bất cứ thị trường nào khác ngoài Trung Quốc. Giá bán của Hyundai Elantra Langdong dự kiến sẽ được công bố trước khi xe chính thức có mặt trên thị trường Trung Quốc.

Theo Leftlanenews