Có vẻ như hãng Hyundai hiện nay đang đặt rất nhiều tham vọng vào Elantra trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Để hoàn thành mục tiêu "thống trị", Hyundai Elantra 2013 đã được bổ sung thêm 2 phiên bản mới với kiểu dáng đa dạng hơn. Đầu tiên là phiên bản Coupe nhắm tới đối thủ Honda Civic 2 cửa.
 
Hyundai Elantra Coupe 2013
 
Tương tự phiên bản 4 cửa, Hyundai Elantra Coupe 2013 cũng mang trên mình diện mạo ngoại thất khá bóng bẩy và bắt mắt. So với phiên bản sedan, tân binh Elantra Coupe dài hơn một chút. Trong khi đó, những số đo còn lại vẫn giữ nguyên như Elantra 4 cửa. Nhờ đó, hãng Hyundai tự tin khẳng định không gian nội thất rộng rãi chính là thế mạnh của Elantra Coupe so với những đối thủ cùng phân khúc, điển hình như Honda Civic 2 cửa.
 
img
 
Hyundai Elantra Coupe được trang bị khối động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 1,8 lít, sản sinh công suất 148 mã lực và mô men xoắn cực đại 131 lb-ft. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn và tự động 6 cấp. Theo hãng Hyundai, Elantra Coupe 2013 chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 8,11 lít/100 km nội thành và 5,88 lít/100 km xa lộ. Như vậy, Elantra Coupe "ngốn" ít xăng hơn hẳn "đồng nghiệp" Honda Civic 2 cửa.

img
 
Khi có mặt trên thị trường, Elantra Coupe 2013 được chia thành 2 bản trang bị, bao gồm GS và SE. Cả hai đều sở hữu thiết kế thể thao hơn Elantra Sedan. Là bản cao cấp nhất của tân binh Elantra Coupe, SE đi kèm bộ lazăng 16 inch tiêu chuẩn, cánh gió đuôi, hệ thống treo cải tiến, gầm thấp, hệ thống định vị màn hình cảm ứng và camera chiếu hậu.

Tạm thời, giá bán của Elantra Coupe 2013 vẫn chưa được công bố.

Hyundai Elantra GT 2013

Thành viên mới thứ hai trong dòng Hyundai Elantra chính là GT vốn ra đời để cạnh tranh với những mẫu xe quen thuộc như Volkswagen Golf, Ford Focus và Mazda3. Về cơ bản, đây là phiên bản Mỹ của mẫu xe Hyundai i30 tại thị trường Châu Âu. Nằm trong "bộ cánh" ngoại thất được thiết kế theo hình dạng dòng chảy là khối động cơ tương tự Hyundai Elantra Coupe 2013.

img
 
Ứng dụng 57% vật liệu thép siêu bền, Hyundai Elantra GT 2013 nhanh chóng trở thành mẫu xe nhẹ nhất trong phân khúc với trọng lượng chỉ dừng ở mức 1.262 kg khi trang bị hộp số tự động. Thông qua đó, hãng Hyundai cũng cắt giảm đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu cho Elantra GT 2013. Cụ thể, thành viên mới của dòng Elantra chỉ "ngốn" 8,4 lít/100 km nội thành và 6,03 lít/100 km xa lộ.
 
img
 
Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống treo thể thao dạng thanh giằng MacPherson trước và thanh xoắn sau. Tuy nhiên, điểm nhấn thực sự của Elantra GT lại nằm trong khoang lái. So với những đối thủ kể trên, kể cả Nissan Juke, Hyundai Elantra GT 2013 sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn. Xuất hiện trong đó là hàng loạt trang thiết bị tiện nghi như hộc đựng đồ có tính năng làm mát, ghế trước sưởi ấm, bọc da, hệ thống kết nối Bluetooth và 7 túi khí.

Theo kế hoạch, Hyundai Elantra GT 2013 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh chi tiết của Hyundai Elantra Coupe và GT 2013:
 
img

img

img

img
Hyundai Elantra Coupe 2013
 
img

img

img
Hyundai Elantra GT 2013
 
Theo Autoblog