Hồi tháng 12/2012, một thanh niên đến từ North Texas đã bất ngờ rơi vào tình huống xe tăng tốc đột ngột khi đang cầm lái chiếc Hyundai Elantra 2011. Sau đó, thanh niên có tên Elez Lushaj đã gọi báo cảnh sát.

Theo Lushaj, chiếc xe Hàn Quốc của cậu đã tăng tốc ngoài ý muốn lên mức gần 193 km/h trên đường cao tốc 183. Các nhân viên trực tổng đài của cảnh sát đã yêu cầu Lushaj tìm mọi cách để giảm tốc độ của chiếc xe. Tuy nhiên, Lushaj khẳng định, cậu không thể làm được.

Cuối cùng, lực lượng cảnh sát buộc phải cảnh báo những người tham gia giao thông về tình trạng của Lushaj để mọi người tránh va chạm đáng tiếc. Họ hi vọng, chiếc xe sẽ dừng lại khi hết xăng.

Sau 90 phút chống chọi trên đường cao tốc, Lushaj đã bị mất lái khi cố tránh một chiếc xe sơ-mi rơ-moóc. Hậu quả, chiếc Hyundai Elantra đã lật 4 vòng trong khi Lushaj bị bất tỉnh và gãy xương. Cảnh sát đã đánh giá cao nỗ lực lái chiếc xe trên đường và tránh xa khu dân cư đông đúc của Lushaj.
 
Video về vụ tăng tốc đột ngột của Hyundai Elantra.

Khi được hỏi, đại diện hãng Hyundai khẳng định không biết gì về sự việc trên. Ông Jim Trainor, phát ngôn viên của hãng Hyundai, khẳng định với WFAA "không thể có chuyện hệ thống phanh, gia tốc và hộp số cùng lỗi một lúc".

Hiện nay, hãng Hyundai đang tích cực điều tra nguyên nhân dẫn đến sực việc trên. Nếu đúng là do lỗi kỹ thuật, đây sẽ là cú đánh khá mạnh vào hãng Hyundai nói chung và mẫu xe Elantra nói riêng.

Sau khi trình làng, Elantra thế hệ mới đã trở thành một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất của gia đình Hyundai, cùng với Sonata và Santa Fe. Trong năm 2012, Hyundai Elantra còn lập kỷ lục về doanh số bán hàng với 200.000 chiếc bán ra tại thị trường Mỹ.