Câu chuyện liên quan đến Hyundai Elantra bắt đầu từ tháng 12 năm 2011, khi tổ chức phi lợi nhuận Consumer Watchdog tố cáo Hyundai đã cố tình gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng trong đoạn quảng cáo mẫu xe Elantra.


Đơn kiện được Consumer Watchdog cùng với các công ty luật nộp lên tòa án Washington, cáo buộc Hyundai đã “chào hàng” mẫu Elantra mới một cách không rõ ràng, khi quảng cáo chiếc xe này có thể hoàn thành quãng đường 100 km với chỉ 5,9 lít xăng, nhưng Hyundai lại không cho biết lượng nhiên liệu tiêu thụ này là khi chiếc xe vận hành trên đường cao tốc, trong thành phố hay kết hợp cả hai.
 
img

Theo ước tính của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ, Hyundai Elantra Sedan có thể hoàn thành 100 km đường phố với 8,1 lít xăng, con số tương ứng với đường cao tốc là 5,9 lít và trung bình chiếc xe mất 7,1 lít xăng để hoàn thành quãng đường 100 km.

“Quảng cáo của Hyundai đã không cho người tiêu dùng biết mức tiêu thụ 5,9 lít xăng có được trong điều kiện lái xe nào,” Consumer Watchdog cho biết.

Tính toán về thiệt hại mà những khách hàng đã bị Hyundai "lừa"

“Quảng cáo không rõ ràng này đã khiến hàng chục nghìn người tại California mua Elatra 2011 và 2012, và do đó họ đã phải chịu những chi phí cho nhiên liệu rất cao.”

Ông Bird, một người đã mua Hyundai Elantra cho biết: “Tôi cảm thấy Hyundai đã lợi dụng tôi. Quảng cáo về khả năng tiết kiệm nhiên liệu chỉ 5,9 lít xăng để đi được 100 km đã ngay lập tức thu hút tôi.”
 
img

“Tôi mua chiếc xe với suy nghĩ sẽ tiết kiệm được một khoản lớn, và có thể đi được hơn 800 km với mỗi một bình xăng đầy, nhưng Hyundai đã lừa tôi, tôi đã không tiết kiệm được bất cứ khoản tiền nào sau một năm sở hữu chiếc Elantra. Tôi rất thất vọng, và tôi sẽ không bao giờ mua Elantra nếu tôi không được xem đoạn quảng cáo không đúng sự thật của Hyundai.” Ông Bird cho biết thêm.

Theo Carscoop