Bạn đã từng được nghe đến chiếc xe Công thức 1 đầu tiên của đội đua BMW từng làm mưa làm gió tại nhiều giải đua cách đây hơn 60 năm khi vô địch 13 lần tại giải Đức và 29 lần tại nhiều giải khác? Đó là BMW Veritas.  Năm 1948, chiến thắng ngoạn mục của Veritas tại giải đua cao nhất dành cho xe tốc độ đã đánh dấu kỉ nguyên huy hoàng và đưa chiếc xe này cùng với thương hiệu BMW trở thành huyền thoại.  

Ngừng sản xuất vào năm 1952 sau khi đưa ra 75 chiếc xe trên khắp thế giới, hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng BMW và cũng là chủ sở hữu chiếc xe có lối thiết kế bắt mắt hình chiếc thuyền này sẽ một  lần nữa đưa Veritas trở lại với phiên bản Veritas RS III. Sau khi đã chạy thử tại đường đua Nürburgring hồi tháng 5 năm ngoái, RS3 dự kiến sẽ chính thức xuất hiện tại triển lãm siêu xe  London Salon Privé được tổ chức tại câu lạc bộ hoàng gia Hurlingham, Anh. 

Đã từng xuất hiện trở lại vào năm 2001 với phiên bản Veritas RS động cơ V12 6.0 công suất 670 mã lực và mômen xoắn 760 Nm, tái bản mới RS3 dựa trên lối thiết kế của nguyên bản Veritas năm 1948 sẽ thực sự là một màn tái xuất hoàn hảo. Khách hàng sẽ có  hai lựa chọn cho sức mạnh “rocket” của chiếc xe đua này với động cơ V10 600 mã lực hoặc động cơ M3 V8 480 mã lực nếu như V10 là quá “khổ” với họ. Với V10, Veritas RS3 sẽ chỉ mất 3.2 giây để gia tốc lên 100 km/h đồng thời  nhờ vào cấu trúc dạng ống, tổng  trọng lượng chỉ khoảng  1100 kg, chuyện chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 350 km/h là quá dễ dàng.  

Với cái giá “giật mình” 375.000 USD, và sẽ chỉ sản xuất 50 chiếc một năm, có lẽ sẽ không ít người phải từ bỏ giấc mơ sở hữu chiếc xe huyền thoại này. Nhưng để được ngắm nhìn tận mắt, bạn cũng sẽ phải bỏ ra 190 USD cho vé vào cửa của triển lãm dành cho những siêu xe London Salon Privé, nơi là điểm hội ngộ của những chiếc xe “trong mơ” của thế giới hiện nay như Morgan Aero Super Sport và Aston Martin One-77. Ngoài ra, chủ nhà Aston cũng xe đưa tới triển lãm hai sản phẩm mới nhất của mình là V12 Vantage và DBS Volante.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

 Theo AutoBlog