Có thể nói, không một triển lãm ôtô nào được tổ chức tại Trung Quốc lại thiếu vắng hãng xe Hongqi (Hồng Kỳ). Về cơ bản, đây là một trong những thương hiệu xe hơi danh tiếng và lâu đời nhất tại đất nước có dân số trên 1 tỷ người. Ngoài ra, Hongqi cũng là thương hiệu duy nhất cung cấp xe cho các nguyên thủ của Trung Quốc trong nhiều năm qua.
 
img
Hongqi L7, mẫu sedan sang trọng được sản xuất tại Trung Quốc.

Tại triển lãm Bắc Kinh 2012, Hongqi đã giới thiệu hai mẫu sedan hạng sang mới, đó là H7 và L7. Hiện H7 đã sẵn sàng đi vào sản xuất trong khi L7 vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện.

Xuất hiện giữa một rừng xe tại triển lãm Bắc Kinh 2012, Hongqi L7 vẫn nổi bật hẳn lên như một ngôi sao sáng. Tạm thời, hãng Hongqi vẫn chưa tiết lộ thông tin về hệ dẫn động dành cho L7. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán, mẫu sedan hạng sang của Hongqi sẽ được trang bị động cơ V12, giống như bản concept đầy ấn tượng Hongqi HQD từng trình làng vào năm 2005.

Về phần mình, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Hongqi H7 được phát triển dựa trên khung gầm và các trang thiết bị của Toyota Crown. Theo đánh giá của nhiều người, Hongqi H7 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của những mẫu sedan hạng sang hàng đầu như BMW 5-Series, Audi A6 và Mercedes-Benz E-Class tại thị trường Trung Quốc. Xe được trang bị động cơ 4 xylanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít. Ngoài ra, còn có thêm 2 phiên bản máy xăng V8 và một hệ dẫn động hybrid dành cho Hongqi H7.

img
Hongqi H7, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang tại Trung Quốc.

Cũng tại triển lãm Bắc Kinh 2012, công ty mẹ FAW đã công bố kế hoạch đầu tư 10,5 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 1,67 tỷ USD, để phát triển thương hiệu Hongqi trong 5 năm tới. Đồng thời, Hongqi sẽ đưa thêm nhiều mẫu xe mới vào sản xuất, trong đó có hai mẫu SUV.

Những hình ảnh khác của Hongqi L7 và H7:

img

img

img

img

img
Hongqi H7
 
img

img

img

img

img

img
Hongqi L7

Theo Carscoop