Chiếc Maybach 62S thuộc sở hữu của một doanh nghiệp Việt lưu thông trên đoạn đường ngập nước - Nguyễn Hữu Cảnh, TP HCM hôm 3/11/2011 và bị chết máy. Toàn bộ động cơ bị hỏng nặng và phải thay mới.

Tại thời điểm xe bị ngập, chiếc Maybach này đang có hợp đồng bảo hiểm tại Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt. "Chúng tôi đã làm việc với đơn vị bảo hành xe để mời các chuyên gia từ Đức lên phương án khắc phục thiệt hại", đại diện của Bảo Việt tiết lộ.

Phía Bảo Việt cũng ứng trước 4,4 tỷ đồng để thực hiện đơn đặt hàng động cơ dành cho siêu xe. Số tiền còn lại, hơn 1 tỷ đồng được thanh toán vào đầu tháng 4 vừa qua. Tổng số tiền bồi thường cho chiếc xe này lên tới 5,5 tỷ đồng.

Maybach là dòng xe sang trọng bậc nhất, sánh ngang với Roll-Royce. Đây là dòng xe cao cấp nên duy nhất Mercedes Benz cung cấp động cơ xe và hãng này chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng.

Dòng Maybach được sản xuất với số lượng hạn chế. Xe có biểu tượng hai chữ M trên đầu mui, khẳng định cho thương hiệu và chất lượng của dòng xe này. Theo giới chơi ôtô, tại Việt Nam hiện có khoảng 10 chiếc Maybach. Trong số đó, có chiếc sau khi nộp thuế, ra biển số giá trị lên tới 2 triệu USD. Maybach thật sự là giấc mơ của giới chơi xe sành điệu và lắm tiền.

Năm 2011, Bảo Việt bồi thường ngập nước cho xe giá trị cao tổng cộng 4 vụ. Số tiền chi trả từ 700 triệu đồng đến 1 tỷ đồng mỗi vụ, chủ yếu là xe Mercedez - Sedan, do ống hút gió của dòng xe này ở vị trí thấp.

Theo Vnexpress