Tại Nhật bản, Vezel vừa chính thức ra mắt thị trường với giákhởi điểm 1,87 triệu Yên, tương đương khoảng 18.147 USD với cả bản sử dụng độngcơ xăng và bản dùng động cơ hybrid. Hiện chưa rõ thị trường Mỹ và châu Âu có đượctrang bị bản hybrid hay không.

Yoshiharu Itai, kỹ sư trưởng dự án Vezel cho biết Honda muốncái tên Vezel được tiêu chuẩn hóa, bởi đây là mẫu xe chiến lược toàn cầu của tậpđoàn Honda. Tuy nhiên, các vị lãnh đạo của tập đoàn lại cho rằng tên xe có thểthay đổi linh hoạt cho phù hợp với thị trường. Theo Honda, tên xe Vezel bắt nguồntừ “bezel”, có nghĩa là “gờ để gắn đá quý trên nhẫn, dây chuyền…”. Tuy nhiên, trong tiếng Nhật âm “v” và “b” phát âm giốngnhau.

Mẫu Crossover này là quân bài chiến lược của chủ tịch tậpđoàn Honda Takanobu Ito nhằm tăng doanh số toàn cầu của hãng từ 4,01 triệu xevào 31/3/2013 lên 6 triệu xe cho tới 31/3/2017. Hãng hi vọng rằng tới năm 2016,doanh số của Jazz/Fit hatchback, Vezel crossover và City sedan sẽ chiếm khoảng1,6 triệu xe.

Đối thủ cạnh tranh của Honda Vezel trên thị trường là nhữngmẫu crossover cỡ nhỏ khác như Nissan Juke, Renault Captur, Chevrolet Trax, FordEcoSport và Peugeot 2008.

Hi vọng của Honda hoàn toàn có cơ sở, bởi ngay từ khi ra mắt,Vezel đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng không chỉ ở Nhậtmà còn ở nhiều thị trường lớn khác bởi thiết kế đẹp và nhiều tính năng, tùy chọnphong phú.

Tại Nhật Bản, Honda Vezel được giới thiệu với cả 2 phiên bản,phiên bản thường với hệ dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu và phiên bản hybrid, vớihệ thống động cơ Sport Hybrid i-DCD mới. Phiên bản hybrid cũng sẽ được trang bịhai phiên bản dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu.

Honda Vezel Hybrid mới được trang bị hệ thống Sport Hybridi-DCD một môtơ. Trong đó, có động cơ Atkinson i-VTEC, dung tích 1,5 lít, sảnsinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm. Tiếp đến làmôtơ điện có công suất tối đa 29,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 160 Nm.

Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số ly hợp kép 7cấp. Nguồn năng lượng của môtơ điện bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion.

Phiên bản thông thường sử dụng động cơ xăng 1.5L DOHC côngsuất 131 PS, mô men xoắn cực đại 155 Nm, đi cùng hộp số CVT.

Về thiết kế, dòng xe này có thiết kế năng động và thể thao củamột chiếc SUV, trong khi đó cũng mang lại khoang cabin rộng rãi và hiện đại.Khoang chứa đồ lớn có thể lên tới 404l, bảng điều khiển thiết kế tinh tế, gọnghẽ với nhiều tính năng thân thiện người dùng như đèn led chiếu sáng bên trong,nhiều ngăn để cốc tiện dụng, điều hòa nhiệt độ tự động hoàn toàn…Thiết kế ngoạithất được đặc trưng bởi các đường nét cá tính sắc nét và đậm tính thể thao củamột chiếc coupe đồng thời vẫn giữ được sự năng động vốn có của dòng crossover.

 Honda Vezel  - xe chiến lược toàn cầu của Honda 1

Honda Vezel  - xe chiến lược toàn cầu của Honda 2

Honda Vezel  - xe chiến lược toàn cầu của Honda 3

Honda Vezel  - xe chiến lược toàn cầu của Honda 4

Honda Vezel  - xe chiến lược toàn cầu của Honda 5

Honda Vezel  - xe chiến lược toàn cầu của Honda 6

Honda Vezel  - xe chiến lược toàn cầu của Honda 7

Honda Vezel  - xe chiến lược toàn cầu của Honda 8