Trước đó, mọi người đã biết trước hình ảnh của Honda Vezel thông qua mẫu xe mang tên Urban SUV Concept. Hãng Honda đã mang Urban SUV Concept tới khá nhiều triển lãm, kể cả tại Việt Nam với sự góp mặt tải triển lãm ô tô Việt Nam diễn ra vừa qua.
Theo hãng Honda, Vezel kết hợp hoàn hảo giữa "chất lượng của xe thể thao đa dụng, sự thanh lịch đặc trưng cho dòng coupe và tính đa dụng tương tự minivan". Chính thức ra mắt thị trường mẹ Nhật Bản, Honda Vezel được giới thiệu với cả 2 phiên bản, phiên bản thường với hệ dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu và phiên bản hybrid, với hệ thống động cơ Sport Hybrid i-DCD mới. Phiên bản hybrid cũng sẽ được trang bị hai phiên bản dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu.

Honda Vezel Hybrid mới được trang bị hệ thống Sport Hybrid i-DCD một môtơ. Trong đó, có động cơ Atkinson i-VTEC, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm. Tiếp đến là môtơ điện có công suất tối đa 29,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 160 Nm.

Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nguồn năng lượng của môtơ điện bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion.
Phiên bản thông thường sử dụng động cơ xăng 1.5L DOHC công suất 131 PS, mô men xoắn cực đại 155 Nm, đi cùng hộp số CVT.

Về thiết kế, dòng xe này có thiết kế năng động và thể thao của một chiếc SUV, trong khi đó cũng mang lại khoang cabin rộng rãi và hiện đại với tính thực dụng nhắm tới các đối tượng trẻ với phong cách sống năng động. Khoang chứa đồ lớn có thể lên tới 404l, bảng điều khiển thiết kế tinh tế, gọn ghẽ với nhiều tính năng thân thiện người dùng như đèn led chiếu sáng bên trong, nhiều ngăn để cốc tiện dụng, điều hòa nhiệt độ tự động hoàn toàn…Thiết kế ngoại thất được đặc trưng bởi các đường nét cá tính sắc nét và đậm tính thể thao của một chiếc coupe đồng thời vẫn giữ được sự năng động vốn có của dòng crossover.

Về mặt trang bị, Vezel đi cùng những trang bị cao cấp vốn chỉ xuất hiện ở những dòng xe đắt tiền hơn. Có thể kể đến như:

1.    Electric Parking Brake: Phanh đỗ chỉnh điện
2.    Automatic Brake Hold Giữ phanh tự động
3.    Vật liệu nội thất chất lượng cao mang đến khả năng cách âm hoàn hảo
4.    Hệ thống pedal bù lực (Reactive force pedal) trên mẫu Hybrid, giúp cải thiện tiết kiệm nhiên liệu
5.    Kết cấu lõi bằng thép cường lực

Đối thủ cạnh tranh của Honda Vezel trên thị trường là những mẫu crossover cỡ nhỏ khác như Nissan Juke, Renault Captur, Chevrolet Trax, Ford EcoSport và Peugeot 2008.

Có tới 10 phiên bản khác nhau của Vezel được cung cấp tại Nhật với mức giá thấp nhất từ 187 vạn Yên (458 triệu Đồng) tới cao nhất là 268 vạn Yên (656,6 triệu Đồng) cùng 8 tùy chọn màu sắc. Tất nhiên, nếu có mặt ở Việt Nam, trang bị, tính năng và giá cả của Vezel sẽ rất khác.

Honda Vezel – Đàn em của CR-V chính thức bán ra tại Nhật 1
Bảng giá chính thức của Honda Vezel tại Nhật Bản

Một số hình ảnh xe:

Honda Vezel – Đàn em của CR-V chính thức bán ra tại Nhật 2

Honda Vezel – Đàn em của CR-V chính thức bán ra tại Nhật 3

Honda Vezel – Đàn em của CR-V chính thức bán ra tại Nhật 4

Honda Vezel – Đàn em của CR-V chính thức bán ra tại Nhật 5

Honda Vezel – Đàn em của CR-V chính thức bán ra tại Nhật 6

Honda Vezel – Đàn em của CR-V chính thức bán ra tại Nhật 7

Honda Vezel – Đàn em của CR-V chính thức bán ra tại Nhật 8

Honda Vezel – Đàn em của CR-V chính thức bán ra tại Nhật 9

Honda Vezel – Đàn em của CR-V chính thức bán ra tại Nhật 10

Honda Vezel – Đàn em của CR-V chính thức bán ra tại Nhật 11

Honda Vezel – Đàn em của CR-V chính thức bán ra tại Nhật 12

Honda Vezel – Đàn em của CR-V chính thức bán ra tại Nhật 13

Honda Vezel – Đàn em của CR-V chính thức bán ra tại Nhật 14

Honda Vezel – Đàn em của CR-V chính thức bán ra tại Nhật 15

Honda Vezel – Đàn em của CR-V chính thức bán ra tại Nhật 16