Hiện nay, hãng Honda đang khuyến khích các đại lý tại Mỹ tái đặt hàng hai mẫu xe Fit và Insight vốn đã bị ngừng cung cấp do thiếu linh phụ kiện sản xuất sau vụ động đất và sóng thần hồi tháng 3 vừa qua.

Phần lớn các sản phẩm của Honda phân phối tại thị trường Bắc Mỹ đều được lắp ráp ngay trên đất Mỹ hoặc Canada. Trong khi đó, chỉ có mẫu Fit subcompact và Insight hybrid đến Mỹ qua con đường nhập khẩu.

Không chỉ thúc giục đặt hàng, Honda còn đề nghị các đại lý tăng cường quảng cáo sản phẩm. Đây là một động thái cần thiết sau khi Honda chứng kiến doanh số bán hàng khá thấp trong tháng 5 vừa qua. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu chương kích cầu cũng như sự thận trọng trong quá trình quảng cáo.
 
img
Honda khuyến khích các đại lý tái đặt hàng, tăng cường quảng cáo và kích cầu.

Trong một bản ghi nhớ gửi cho các đại lý, ông John Mendel, giám đốc cấp cao của Honda, đã khẳng định CR-V và Pilot là hai mẫu xe cần được bổ sung vào kho đầu tiên, sau đó mới đến các sản phẩm khác. "Bây giờ, các đại lý có thể yên tâm về nguồn cung cấp sản phẩm để cạnh tranh với mọi nhãn hiệu khác trên thị trường", ông Mendel viết trong bản ghi nhớ.

Bên cạnh đó, ông Mendel còn đề nghị các đại lý tăng cường công tác quảng cáo xe. "Khi dây chuyền sản xuất đang dần hồi phục trở lại, các bạn hoàn toàn có đủ lý do để thực hiện các chiến dịch quảng bá và kích cầu để biến tháng 6/2011 thành thời điểm ăn nên làm ra", ông Mendel khẳng định.

Leftlanenews - Theo VCTV