Đã từ lâu, Civic luôn là sản phẩm chủ lực của hãng Honda tại thị trường Mỹ. Do đó, khi giới thiệu Civic thế hệ mới tại triển lãm New York 2011 diễn ra hồi tháng 4 năm ngoái, hãng Honda đã đặt không ít kỳ vọng vào "đứa con cưng" của mình. Thế nhưng, trái với tính toán của hãng Honda, Civic lại bị giới phê bình chê "tơi tả". Một trong số đó là tạp chí Consumer Reports danh tiếng tại Mỹ.

Trước đây, Honda Civic luôn là mẫu sedan cỡ nhỏ giành điểm số cao nhất trong bài đánh giá của Consumer Reports. Ngoài ra, Honda Civic còn nằm trong danh sách 5 mẫu xe tốt nhất của Consumer Reports suốt 10 năm qua. Ấy vậy mà Civic thế hệ mới lại gây thất vọng cho người hâm mộ khi bị đánh giá quá thấp. Thậm chí, Consumer Reports còn loại cái tên Honda Civic ra khỏi danh sách những mẫu xe nên mua. Theo đánh giá của Consumer Reports, Honda Civic 2012 mắc phải một số nhược điểm lớn như không gian nội thất chất lượng thấp, ồn ào, cơ cấu lái kém linh hoạt và hệ thống phanh hoạt động chưa hiệu quả.
 
img

Đứng trước những lời chê bai không thương tiếc của Consumer Reports, hãng Honda đã nhanh chóng lên kế hoạch nâng cấp Civic. Hồi cuối năm 2011, hãng Honda đã công bố sẽ ra mắt Civic phiên bản nâng cấp vào năm 2013. Tuy nhiên, có vẻ như do không thể kiên nhẫn thêm, hãng xe Nhật Bản đã quyết định rời lịch trình làng Civic phiên bản nâng cấp sang cuối năm 2012.

Như vậy, phiên bản này sẽ có mặt trên thị trường chỉ 18 tháng sau khi Honda Civic 2012 chính thức được giới thiệu tới công chúng lần đầu tiên. Thông thường, các hãng xe chỉ ra mắt phiên bản nâng cấp của một sản phẩm sau 36 tháng. Qua những lời chỉ trích của Consumer Reports, nhiều người dự đoán Honda Civic phiên bản nâng cấp sẽ được thiết kế lại không gian nội thất và trang bị hệ thống treo mới.

img
 
Dù không được giới truyền thông đánh giá cao nhưng Honda Civic thế hệ mới vẫn mang về doanh số bán hàng không quá tệ tại thị trường Mỹ. Năm ngoái, hãng Honda đã bán được 221.235 chiếc Civic. Con số tương ứng trong tháng 1/2012 là 21.883 chiếc. Nhờ đó, Honda Civic tiếp tục đứng đầu phân khúc sedan cỡ nhỏ về mặt doanh số bán hàng. Hi vọng, phiên bản nâng cấp sẽ giúp Honda Civic thế hệ mới lấy lại niềm tin nơi khách hàng và gặt hái thành công như những "người tiền nhiệm".

Theo Leftlanenews