Sau vừa tròn 1 nămHonda SH Việt 2012 với 90% nội địa hóa xuất hiện trên thị trường, bắt đầu xuất hiện những lời phàn nàn từ các khách hàng mua xe. Tại một số HEAD ở Hà Nội, có nhiều xe SH Việt mang ra để kiểm tra lỗi về tiếng kêu phát ra ở vành sau.

Thứ 5 (11/7/2013)  tại HEAD Kường Ngân, Trần Nhân Tông, Hà Nội, khách hàng tên Long công tác tại tạp chí Travellive, đưa xe vào khu vực bảo dưỡng yêu cầu kiểm tra với tiếng kêu lạ từ phía sau. Anh Long cho biết, xe SH của anh mới đi được 3.000 km thì xuất hiện tiếng “cạch cạch” mỗi khi lên ga hoặc giảm ga đột ngột và khi vào ổ gà.

Honda SH Việt bị nghi dính lỗi vành sau? 1
Nhiều khách hàng phàn nàn về tiếng kêu từ vành sau khi tăng hoặc giảm ga đột ngột của SH Việt Nam 2012

Tìm hiểu thêm những người đi SH Việt 2012 thì trường hợp anh Long không phải cá biệt. Anh Minh Quang (Phúc Tân, Ba Đình) cũng đang sở hữu 1 chiếc SH 2012 chia sẻ: “Tiếng kêu ở vành sau mới xuất hiện từ vài tuần nay, kêu rõ ràng nhất là lúc đi về buổi tối muộn, yên tĩnh, mình cũng đang định mang ra HEAD bảo hành”.

Một số thành viên trong diễn đàn câu lạc bộ SH Việt Nam cũng có bức xúc tương tự.
Honda SH Việt bị nghi dính lỗi vành sau? 2
Các thành viên trên mạng xã hội của CLB SH Việt Nam đang thảo luận sôi nổi về vấn đề này

Được biết các HEAD hiện nay cũng đã hỗ trợ thay vành mới cho một số trường hợp. Như với anh Long, xe đã được xác định là lỗi vành, nhân viên kỹ thuật chụp ảnh và gửi lên Honda Việt Nam, hãng sẽ xác minh và gửi vành mới cho xe. Trường hợp này thường phải chờ 3,4 ngày.

Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng được hỗ trợ như vậy, thành viên Jun Seoul của diễn đàn SH Việt Nam đang sở hữu 1 chiếc SH 125 khá bức xúc: “Xe mình mua ở HEAD gần ngã tư Khuất Duy Tiến, đi được 7.000 km thì bắt đầu xuất hiện tiếng kêu, mang đến kiểm tra 2 lần nhưng HEAD đều từ chối thay vành vì cho rằng xe mới chị bị bi láp.”

Honda SH Việt bị nghi dính lỗi vành sau? 3
Các HEAD và Honda Việt Namvẫn chưa có phản hồi chính thức nào về hiện tượng này

Trường hợp bi láp có vẻ đúng với Việt Anh – nickname Vịt Bau trên diễn đàn SH Việt Nam. Khi xuất hiện tiếng kêu, xe của Việt Anh mới lăn bánh được 1.200 km. Sau khi mang kiểm tra, bảo dưỡng, các chuyên viên đánh giá xe bị bi láp và còn mới nên thi thoảng có tiếng kêu. “Mình đi thêm gần 1 tháng thì xe lại bình thường” – Việt Anh chia sẻ.

Sau khi thu thập thông tin, Autopro đã tới một số HEAD lớn như: Kường Ngân, Thắng Lợi để làm rõ hơn về vấn đề này. Tuy vậy, các HEAD đều từ chối bình luận.

Trước đây, dòng xe ga cao cấp Liberty của Piaggio Việt Nam cũng từng bị dính lỗi tương tự với những tiếng kêu lạch cạch ở phía bánh sau. Sau phản hồi của khách hàng, Piaggio Việt Nam cũng đã lên tiếng về hiện tượng này trên một số xe và thông báo sẽ thay miễn phí cho những xe Liberty bị kêu và đang còn bảo hành. Nếu Honda SH Việt cũng gặp trường hợp tương tự, có nên chăng Honda Việt Nam cần có động thái giúp cho người tiêu dùng an tâm hơn về sản phẩm đang đứng đầu phân khúc xe ga cao cấp này.