Sau trận động đất và sóng thần hôm 11/3 tại Nhật Bản, các hãng sản xuất ôtô nói chung và Honda nói riêng gặp khá nhiều khó khăn trong việc khôi phục sản xuất. Cũng may, hãng Honda không mất quá nhiều thời gian cho việc trở lại hoạt động hết công suất. Theo Honda, dây chuyền lắp ráp các dòng xe của hãng tại Bắc Mỹ sẽ hoạt động với công suất 100% vào tháng 8 tới, ngoại trừ Civic 2012.

Cùng chung số phận với Toyota, Honda là một trong những hãng sản xuất ôtô chịu thiệt hại nặng nề nhất từ tình trạng thiếu linh phụ kiện sản xuất do các nhà máy tại Nhật Bản cung cấp. Chính điều đó đã khiến Honda phải cắt giảm một nửa công suất tại hầu hết các nhà máy của mình đặt ở Bắc Mỹ kể từ tháng 4 vừa qua.
 
img
Các dây chuyền lắp ráp xe Honda sẽ trở lại hoạt động hết công suất vào tháng 8 tới.

Đến nay, các nhà cung cấp linh phụ kiện ôtô tại Nhật Bản gần như đã phục hồi hoàn toàn, kéo theo công suất tăng tại các dây chuyền lắp ráp xe Honda, bao gồm Accord 4 xylanh, CR-V và Acura RDX. Bên cạnh đó, các mẫu xe trang bị động cơ V6 như Accord, Accord Crosstour, Odyssey, Pilot, Ridgeline, Acura TL, Acura MDX và Acura ZDX cũng sớm trở lại dây chuyền sản xuất với công suất 100%.

"Ánh sáng cuối đường hầm ngày càng trở nên rõ nét hơn đối với chúng tôi khi tình hình sản xuất được cải thiện đáng kể" ông John Mendel, phó chủ tịch của Honda Mỹ, phát biểu.

img
Dây chuyền sản xuất Honda Civic 2012 sẽ vẫn duy trì công suất 50% đến mùa thu năm nay.
 
Đáng tiếc thay, tân binh Honda Civic 2012 lại là trường hợp ngoại lệ vì dây chuyền sản xuất vẫn duy trì ở mức công suất 50%. Nguyên nhân là do nguồn cung cấp linh phụ kiện từ Nhật Bản khá hạn chế. Hiện nay, Honda Civic 2012 đang được sản xuất ở Greensburg (bang Indiana, Mỹ) và Alliston (tỉnh Ontario, Canada).

Hãng xe Nhật Bản cho biết, vấn đề linh phụ kiện của Honda Civic 2012 sẽ được giải quyết trong vài tháng tới. Dự kiến, phải đến mùa thu năm nay, dây chuyền lắp ráp Civic 2012 mới trở lại hoạt động với công suất 100%.

Carscoop - Theo VCTV