Trong khi, có khá nhiều hãng xe đang chạy đua đầu tư nghiên cứu và phát triển pin li-on cho các loại xe hybrid thế hệ mới thì Honda lại không mấy quan tâm đến công nghệ này. Ông Takeo Fukui, chủ tịch công ty Honda, tuyên bố trong cuộc họp báo: Honda sẽ tích hợp pin nickel-metal hydride cho các model sắp tới nhưng những thông tin cụ thể về kế hoạch thì vẫn được giữ kín.

Pin Nickel-Metal Hydride là kiểu pin sạc được sử dụng chủ yếu trong các loại điện thoại phổ thông. Hơn nữa, loại pin này có tuổi thọ cao và không gây ô nhiễm môi trường nên không cần các biện pháp đặc biệt khi cần loại bỏ.

Loại pin li-ion được giới phân tích đưa ra ưu điểm là công suất cao và tiết kiệm diện tích, đặc biệt còn được đánh giá về khả năng hoạt động vượt trội hơn loại pin nickel-metal hydride. Tuy nhiên, Fukui lại có quan điểm hoàn toàn khác, ông bày tỏ: “Theo chúng tôi nhìn nhận, pin li-on chưa thể đưa vào ứng dụng thực tế. Nếu xét về khả năng tin cậy và độ bền bỉ của loại pin này thì sẽ có nhiều vấn đề cần cân nhắc. Tôi không nghĩ chúng thực sự thích hợp cho kế hoạch sản xuất hàng loạt”.

Giá của loại xe sử dụng pin nickel-metal hydride sẽ rẻ hơn so với xe hybrid Civic hiện thời. Fukui cũng "bật mí" rằng mẫu hybrid sắp tới mang phong cách thiết kế nhỏ gọn và nhẹ nhàng hơn, còn phần động cơ sẽ lấy từ nguyên mẫu Civic hybrid có dung tích 1,3 lít. Sản phẩm này sẽ tham dự triển lãm Paris Motor Show vào tháng Chín tới.
 
Honda Civic hybrid
Honda Civic Hybrid

Theo Leftlanes