Cách đây không lâu, Harris, một công ty chuyên nghiên cứu thị trường, đã thực hiện một bài khảo sát để tìm ra nhãn hiệu xe hơi được yêu thích nhất tại thị trường Mỹ. Sau khi tiến hành bài khảo sát với sự tham gia của hơn 38.000 người tiêu dùng Mỹ, hãng Harris đã tìm ra câu trả lời. Theo đó, Mercedes-Benz và Honda là hai nhãn hiệu được ưa chuộng nhất tại thị trường Mỹ.

Được gọi với cái tên 2012 Harris EquiTrend, bài khảo sát đã dựa trên cảm giác của người tiêu dùng đối với một nhãn hiệu ôtô để đưa ra kết quả đánh giá. Cuối cùng, bài khảo sát chỉ ra một thực tế, đó là người tiêu dùng Mỹ thích các nhãn hiệu xe Đức và Nhật nhất.

Trong phân khúc xe hạng sang, Mercedes-Benz chiếm vị trí đầu tiên. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Mercedes-Benz được chọn là nhãn hiệu xe sang được yêu thích nhất tại Mỹ. Tiếp theo đó là BMW, Lexus, Cadillac và Acura.
 
img
Sơ đồ bảng xếp hạng của Harris.

Trong khi đó, Honda là nhãn hiệu số 1 của phân khúc xe đại trà, đánh bại cả "đồng hương" Toyota. Bản thân hãng Ford từng đứng số 1 năm ngoái cũng phải nhường chỗ cho Honda. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Chevrolet và Nissan.

Tạm thời, hãng Harris vẫn chưa công bố những câu hỏi cụ thể mà họ sử dụng trong bài khảo sát. Tuy nhiên, kết quả do Harris đưa ra lại khá trùng khớp với doanh số bán hàng tổng cộng của các nhãn hiệu xe tại thị trường Mỹ. Qua đó, có thể thấy, người tiêu dùng chỉ mua xe của những nhãn hiệu họ thích. Hoặc ít nhất họ cũng chỉ mua những loại xe mà họ có cảm tình.