Trong nỗ lực nhằm tránh xa vấn đề xe tăng tốc ngoài ý muốn mà hiện đối thủ đồng hương Toyota đang phải đối mặt, hãng Honda Motors Co. đã quyết định sẽ lắp đặt hệ thống phanh chống tăng tốc đột ngột trên tất cả dòng sản phẩm của mình.

Công nghệ an toàn trên giúp xe ngắt động cơ ngay khi nhấn phanh, nhờ đó tài xế sẽ dừng được xe trong trường hợp động cơ bất ngờ tăng tốc ngoài kiểm soát.

Hầu hết dòng xe của Toyota không được cung cấp thiết bị này. Nhà sản xuất xe Nhật mới bắt đầu lắp đặt công nghệ trên một số mẫu xe sau khi vấn đề xe tăng tốc ngoài ý muốn trở nên nhức nhối với số lượng xe bị thu hồi khổng lồ. Ở Mỹ, có tổng cộng 7,7 triệu xe nằm trong diện thu hồi của Toyota và những dữ liệu mới của Chính phủ Mỹ tiết lộ rằng có ít nhất 89 ca tử vong liên quan đến những mẫu xe Toyota bị lỗi phanh.

Đại diện của Honda cho biết, hãng dự định sẽ cung cấp hệ thống này trên mẫu xe đầu tiên vào tháng 8 tới. Hãng xe Nhật Bản đặt kỳ vọng sẽ hoàn thành mục tiêu cung cấp công nghệ cho toàn bộ dòng xe vào cuối năm 2011. Hiện tại, Honda vẫn chưa sử dụng hệ thống phanh chống tăng tốc đột ngột trên mẫu xe nào của hãng.

“Chúng tôi cam kết sẽ ứng dụng công nghệ Brake Priority Logic trên 100% các mẫu xe Honda và Acura sản xuất cho thị trường Bắc Mỹ”, nhà sản xuất nói.

Công nghệ ghi đè phanh bắt đầu được biết đến rộng rãi từ sau vụ bê bối của Toyota và trong những tháng gần đây, nhu cầu đối với công nghệ này đang gia tăng nhanh chóng. Thậm chí, công nghệ an toàn này có thể sẽ trở thành yêu cầu bắt buộc trên xe khi quy định mới được Quốc hội Mỹ thông qua.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều hưởng ứng việc đồng loạt lắp đặt công nghệ phanh an toàn này trên xe, nhất là ứng dụng trên mẫu xe hiệu suất cao như Chevrolet Corvette hay BMW M3. Không ít tài xế lái những chiếc xe tốc độ như vậy thường đạp phanh và chân ga cùng một lúc khi vào cua gấp và hệ thống phanh chống tăng tốc sẽ không có chỗ đứng trong những trường hợp này.

 
Theo Detroit